“สันธนะ”จี้ “บิ๊กตู่” สอบ ผบ.ตร.

2018-08-08 13:25:47

“สันธนะ”จี้ “บิ๊กตู่” สอบ ผบ.ตร.

Advertisement

“สันธนะ”ยื่นหนังสือ “บิ๊กตู่” ตรวจสอบ ผบ.ตร. กับพวกร่วมกันกระทำความผิดทางอาญา ให้รับเรื่องเป็นคดีพิเศษ เพื่อลงโทษทางวินัยและทางอาญาต่อไป

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ในฐานะประธานกรรมการคณะกรรมการคดีพิเศษ ที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการตรวจสอบ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กับพวก ร่วมกันกระทำความผิดทางอาญา โดยให้รับเรื่องดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ เพื่อลงโทษทางวินัยและทางอาญาต่อไป

พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า ที่ผ่านมาได้ไปร้องเรียนและจะนำข้อมูลต่างๆ ไปให้ ผบ.ตร.รับทราบ ตั้งแต่สมัยเป็นผู้ช่วย ผบ.ตร. แต่ถูกปฏิเสธ ระบุว่าไม่รู้จักกับตน พฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับบางคนใช่หรือไม่ จึงขอให้นายกรัฐมนตรีตรวจสอบด้วยว่า สมัย พล.ต.อ.จักรทิพย์ เป็น ผบช.น. มีการรับเงินจากบ่อนการพนันหรือไม่

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.กล่าวว่า โดยส่วนตัวไม่รู้ว่าเขามีจุดประสงค์อะไร แต่ตนก็ไม่ได้มีการดำเนินคดีกลับพ.ต.ท.สันธนะ และไม่แก้ต่างหรือชี้แจงอะไรทั้งสิ้น ก่อนหน้านี้ก็ไม่ได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.สันธนะ กรณีเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ที่ผ่านมาเขาเองก็ไม่ได้มีความพยายามต่อสายมาพูดคุยอะไร ส่วนการดำเนินคดีกับพ.ต.ท.สันธนะ หลังศาลอนุมัติหมายจับข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์และข้อหาอื่นๆ ในคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ก็ปล่อยให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนต่อไป ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม