น้ำป่าทะลักท่วมระนอง 400 ครัวเรือนระทม!

2018-08-08 13:10:11

น้ำป่าทะลักท่วมระนอง 400 ครัวเรือนระทม!

Advertisement

ในพื้นที่จังหวัดระนองมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้า ส่งผลให้มีน้ำล้นตลิ่งและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่ อ.กะเปอร์ จ.ระนอง

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.25 พัน 2 ค่ายรัตนรังสรรค์ อาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย มูลนิธิระนองสงเคราะห์ เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.ระนอง และฝ่ายปกครอง อ.กะเปอร์ ระดมกำลังลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือประชาชนบริเวณริมคลองบางหิน ซึ่งมีน้ำป่าไหลหลากล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเป็นวงกว้าง

นายเฉลิมพล ครุอำโพธิ์ นายอำเภอกะเปอร์ เปิดเผยว่า พื้นที่ อ.กะเปอร์ มีฝนตกต่อเนื่องมาตลอดคืน และตกอย่างหนักในช่วงเช้า ส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่ของ อ.กะเปอร์ ซึ่งหนักที่สุดในหมู่ที่ 2, 4 และ 5 ของ ต.บางหิน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบราว 400 หลังคาเรือน โดยในขณะนี้ทางอำเภอและท้องถิ่นได้มีการจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนซึ่งมีอาหารและน้ำไว้ให้ประชาชนเป็นการเบื้องต้นแล้ว ส่วนในพื้นที่ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำป่าที่จะไหลลงมาบวกกับน้ำทะเลที่จะหนุนสูงในช่วงเย็นด้วย




ผู้ประสบภัยในพื้นที่รายหนึ่งกล่าวว่า ปกติน้ำในคลอง ไม่ได้ล้นตลิ่งมานานแล้ว ซึ่งในวันนี้น้ำมาเร็วและแรงมาก บางบ้านยกของหนีไม่ทัน เพราะไม่คาดว่าน้ำจะมาเร็วขนาดนี้ และไม่ได้เจอกับเหตุการณ์แบบนี้มาหลายปีแล้ว