พบตัวแล้ว! แท็กซี่ผีหลอน รายงานตัวกรมขนส่ง

2018-08-08 12:05:41

พบตัวแล้ว! แท็กซี่ผีหลอน รายงานตัวกรมขนส่ง

Advertisement

คนขับแท็กซี่สุดหลอนที่ชาวเน็ตแชร์สนั่น ดอดเข้าพบกรมการขนส่งทางบก ยืนยันไม่มีเจตนากลั่นแกล้งผู้โดยสาร



จากกรณีโซเซียล โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @CheezeBaek ได้แชร์ประสบการณ์หลังจากโดยสารแท็กซี่คันหนึ่ง ช่วงกลางดึกคนเดียว แต่ต้องเจอกับคนขับ มีอาการหลอน เหมือนคนเล่นของ พูดจาพึมพำตลอดทางว่า "กลัวแล้วครับ จะร้องไห้แล้วครับ"






ซึ่งตนเองกลัวมากจนต้องโทรศัพท์หาเพื่อน และระหว่างที่คุยกับเพื่อน คนขับรถแท็กซี่ก็พูดเสียงดังตามจนเจ้าตัวไม่ได้ยินเสียงเพื่อน ขณะที่เพื่อนที่อยู่ในสายก็กลัวตาม



พอใกล้จะถึง คนขับรถแท็กซี่ก็พูดอีกว่า "กลัวแล้วครับ ผมกลัวผีครับ จะร้องไห้แล้วครับ" และให้ตนเองจ่ายเงินในขัน โดยคนขับรถแท็กซี่อ้างว่าไม่กล้าหันไป เพราะมีผีปิดจมูกเอาไว้ โดยในโซเซียล มีคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ เกี่ยวกับคนขับรถแท็กซี่ทะเบียนเดียวกับคันดังกล่าวมากมาย และกังวลว่าหากคนขับมีอาการป่วยทางจิต ก็ไม่ควรออกมาขับรถรับผู้โดยสารแบบนี้



ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ส.ค. ทางกรมการขนส่งทางบก ได้เรียกคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวเข้ามาสอบถาม โดยคนขับแท็กซี่ เปิดเผยสาเหตุที่พูดคุยกับผู้โดยสารแบบนั้น เนื่องจากอ้างว่าถูกผู้โดยสารแกล้ง โดยการแคะขี้มูก แล้วยื่นมือมาจ่ายเงิน บางทีก็มาสะกิดโดนเสื้อ ซึ่งตนเองไม่ชอบ จึงได้ขอร้องผู้โดยสารให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากเป็นการเสียมารยาท สกปรก ตนไม่พอใจ แต่ผู้โดยสารก็ไม่หยุด จึงแสดงพฤติกรรมดังกล่าวกลับไปบ้าง ทั้งนี้อยากขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ เนื่องจากมีการเสนอข่าวตนเองในทางลบ โดยหลังจากนี้จะไม่ห้ามผู้โดยสารอีกเด็ดขาด





ขณะที่ นายสุกรี จารุภูมิ ผู้อำนวยการกองตรวจการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ผู้ขับขี่รายนี้ เคยถูกร้องเรียนมาแล้วประมาณ 3-4 ครั้ง ซึ่งจากการสอบถาม มีลักษณะคล้ายกับคนพูดจาวกไปวนมา แต่ยังไม่สามารถตัดสินได้ว่า มีอาการป่วยทางจิตหรือไม่ ซึ่งต้องส่งต่อให้แพทย์วินิจฉัยตรวจร่างกาย

ขณะที่การตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่สาธารณะ พบใกล้หมดอายุวันที่ 6 กันยายนนี้ ซึ่งการต่อใบอนุญาตขับขี่ ต้องมีใบรับรองแพทย์ มายืนยันว่า ไม่มีอาการป่วยทางจิต และต้องผ่านการตรวจสอบประวัติอาชญากร จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงจะสามารถต่อใบอนุญาตได้





พร้อมยืนยันขณะนี้ยังไม่มีบทลงโทษคนขับแท็กซี่รายดังกล่าว แต่จะมีการพูดคุยตักเตือนเรื่องการแต่งกาย และบุคลิกภาพ ให้อยู่ในทิศทางที่เหมาะสมกับการให้บริการแท็กซี่สาธารณะ