สลด! หนุ่มชุมแพเผารังตัวต่อ ไฟระอุ!ไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

2018-08-08 10:40:02

สลด! หนุ่มชุมแพเผารังตัวต่อ  ไฟระอุ!ไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

Advertisement

อุทาหรณ์! หนุ่มชุมแพ จุดไฟเผารังตัวต่อในตู้เสื้อผ้า ลุกลามไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ร.ต.อ.สุวิวัฒน์ นิติไกรสิทธิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 5 บ้านโนนเมือง ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ต.โนนหัน และรถดับเพลิงจากเทศบาล ต.โนนหัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้นตั้งอยู่ห่างจากบ้านเรือนประชาชน พบเพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิงใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงเพลิงจึงสงบลง พบว่า บ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง




จากการสอบสวนนายวินัย ทาไม้ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ที่ 5 บ้านโนนเมือง ต.โนนหัน อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้ใช้ไม้พันเข้ากับเศษผ้าแล้วจุดไฟ เพื่อนำไปเผาเอารังตัวต่อที่ทำรังอยู่ในตู้เสื้อผ้า ที่ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของบ้าน หลังจากเสร็จภารกิจเผาตัวต่อก็ดับไฟเป็นที่เรียบร้อย ก่อนจะเข้านอน จนกระทั่งเวลาประมาณ ตี 5 พบว่าไฟได้ลุกไหม้ เสื้อผ้า ผ้าห่ม ที่อยู่ภายในตู้เสื้อผ้าใกล้บริเวณที่จุดไฟเผาเอารังตัวต่อ ก่อนจะลุกลามไหม้บ้านอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบวิ่งออกนอกบ้านและเรียกชาวบ้านช่วยกันดับไฟ แต่ไม่ทัน ก่อนโทรเรียกรถดับเพลิงให้มาช่วยเหลือ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ คาดว่าสาเหตุ​น่าจะมาจากสะเก็ดไฟที่มาจุดเอารังตัวต่อ ตกใส่เสื้อผ้า ผ้าห่ม หรือสิ่งของในตู้ ก่อนจะค่อยๆติดไฟทีละน้อยจนรุ่งเช้า เพลิงจึงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงจนลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง เบื้องต้นยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร เนื่องจาก ทางครอบครัว พ่อแม่ ไม่ได้ติดใจสาเหตุของเพลิงไหม้ และเหตุดังกล่าวก็เกิดขึ้นห่างจากบ้านเรือนประชาชนหลังอื่น จึงไม่มีใครได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว