ททท.ยันเที่ยวเพชรบุรีได้ตามปกติ

2018-08-07 19:15:55

ททท.ยันเที่ยวเพชรบุรีได้ตามปกติ

Advertisement

ททท.สำนักงานเพชรบุรี ยืนยันนักท่องเที่ยวยังมาเที่ยวเพชรบุรี ได้ปกติ หลังออกสำรวจการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. นายอัครวิชย์ เทภาสิต ผอ.ททท.สำนักงานเพชรบุรี พร้อมทีมงานได้ลงพื้นที่ไปยังอำเภอต่างๆ 5 อำเภอ คือ แก่งกระจาน , ท่ายาง , บ้านลาด , เมืองเพชรบุรี และบ้านแหลม เพื่อสังเกตการณ์รวบรวมข้อมูลรายละเอียด เพื่อรายงานสถานการณ์ดังกล่าว ให้กับ TATCRISIS หน่วยงานภายในที่กำกับดูแลด้านสาธารณะภัยของ ททท. สรุปได้ดังนี้ จากปริมาณน้ำที่มีจำนวนมาก และยังมีฝนตกบ้างในบางพื้นที่เหนือเขื่อนแก่งกระจาน แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ทางอุทยานได้ประกาศปิดตามฤดูกาลเพื่อพักฟื้นผืนป่าอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว แต่การเดินทางสัญจรตามเส้นทางเข้าสู่ตัวอำเภอยังคงเป็นปกติ ไม่ได้มีน้ำท่วมขังบนถนนแต่อย่างใด การแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวจะเป็นแนวทางให้ข้อมูลเรื่องเส้นทางการจราจรบนถนนสายหลักได้แก่ ถนนเพชรเกษม น้ำยังไม่ท่วม ถึงแม้จะมีมวลน้ำลงมาถึงตัว จ.เพชรบุรี ในคืนวันที่ 7 ส.ค.นี้ก็ตาม ตามที่ชลประทานแจ้ง แต่มีการร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งดูดน้ำออกและผลักดันลงสู่ทะเล การเดินทางจะยังคงใช้ทางเพชรเกษมได้ตามปกติ อาจมีชะลอบ้างในส่วนที่พื้นที่ต่ำ การเตือนภัย ทาง จ.เพชรบุรีและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการแจ้งในพื้นที่ก่อนหน้านี้แล้ว

รีสอร์ทที่พักริมน้ำแม่น้ำเพชรบุรี ประมาณ 45 แห่ง ปัจจุบันยังสามารถเดินทางเข้าพักได้ มีผลกระทบแค่ลานกิจกรรมริมน้ำเท่านั้น ส่วนของตัวบ้านพัก ส่วนใหญ่จะอยู่บนเนินที่สูงไม่กระทบหรือได้รับความเสียหายแต่อย่างใด ในเบื้องต้นมีเพียงที่พัก 9 แห่งที่อยู่ใต้เขื่อนและใกล้กับจุดสปิลเวย์ แต่ยังคงให้บริการได้ตามปกติ สำหรับที่พักทางทะเล ไม่ว่าจะเป็นหาดชะอำ หาดเจ้าสำราญ หาดปึกเตียน ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำหลากโดยตรง แต่ได้รับผลกระทบจากข่าวที่ออกไปว่าเพชรบุรีน้ำจะท่วม

ในส่วนของชุมชนท่องเที่ยวที่นิยม ได้แก่ ชุมชนบ้านถ้ำเสือ งดกิจกรรมทางเรือทางน้ำทั้งหมด แต่กิจกรรมธนาคารต้นไม้ยังดำเนินการได้ตามปกติ / ชุมชนบ้านถ้ำรงค์ ยังไม่มีผลกระทบ แต่เตรียมการป้องกันแล้ว / ชุมชนแหลมผักเบี้ย ยังไม่มีผลกระทบ นอกจากธนาคารปูม้า ไม่สามารถปล่อยลูกปูได้ในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นเส้นทางระบายน้ำจืดออกสู่ทะเล จึงต้องเก็บแม่พันธุ์ไว้ในแหล่งอื่นแทน ชุมชนบ้านหนองจิก และพิพิธภัณฑ์ปานถนอม อยู่นอกเส้นทางการระบายน้ำ จึงไม่มีผลกระทบในเบื้องต้น

เส้นทางการเดินทางโดยรถไฟ ยังคงเป็นปกติและทุกปีที่ผ่านมาจะไม่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ ททท. สำนักงานเพชรบุรี จะกำหนดแนวทางการดำเนินงานเพื่อลดผลกระทบหรือฟื้นฟูตลาดนักท่องเที่ยวในพื้นที่จากเหตุวิกฤตที่เกิดขึ้น อันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะตัดสินใจเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว รวมถึงภายหลังที่เหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้ว และขอเชิญชวนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ออกมาช่วยกันสร้างความเชื่อมั่นผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ว่าบริการและแหล่งท่องเที่ยวของตนนั้นยังสามารถมาใช้บริการและท่องเที่ยวได้ตามปกติ