ตร.ส่งกำลังพล 2,000 นาย ช่วยน้ำท่วมเพชรบุรี

2018-08-07 18:55:31

ตร.ส่งกำลังพล 2,000 นาย ช่วยน้ำท่วมเพชรบุรี

Advertisement

สำนักงานตำรวจแห่งชาติจัดส่งกำลังพล 2,100 นาย พร้อมยุทโธปกรณ์ เตรียมให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ จ.เพชรบุรี

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ห้องประชุมค่ายนเรศวร อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินทางมาติดตาม การให้ความช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จ.เพชรบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมในการสนับสนุน การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้สั่งการลงมา โดยให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งมอบกำลังพล และยุทโธปกรณ์ให้ ทาง จ.เพชรบุรี เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่ โดยมี นายณัฐวุฒิ เพ็ชรพรหมศร รอง ผวจ.เพชรบุรี เป็นตัวแทนจ.เพชรบุรี ในการรับมอบกำลังพล และ ยุทโธปกรณ์ ดังกล่าว

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า ในวันนี้ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตนลงมาบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการ ช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยให้แก่พี่น้องประชาชนจ.เพชรบุรี หลังจากที่พบว่าปริมาณน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน ล้นสปิลเวย์ ไหลเข้าสู่เมืองเพชรบุรี ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดส่ง กำลังพล เจ้าหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาทิ ตำรวจภูธร ภาค 7 ทางหลวง ตชด. ตำรวจสื่อสาร ตำรวจรถไฟ ตำรวจน้ำ และตำรวจท่องเที่ยว และอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ประมาณ 2,100 นาย พร้อมรถยนต์บรรทุกจำนวน 200 คัน ฮ.ลำเลียงกู้ภัย 3 ลำ เรือยางและเรือท้องแบนกู้ชีพ 10 ลำ นำมาสนับสนุนการปฏิบัติงาน ของฝ่ายปกครอง จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบตาม พรบ.บรรเทาสาธารณภัย หรือทาง จ.เพชรบุรี เรียกร้องขอกำลังพลเพิ่มเติมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตนก็พร้อมที่จะประสานงาน นำกำลังและยุทโธปกรณ์ มาเพิ่มในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวเพชรบุรีอีกครั้ง

ช่วงเย็นวันเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศหลังจากสำรวจบริเวณแม่น้ำเพชรบุรีช่วงเขต อ.ท่ายาง อ.บ้านลาด และ อ.เมืองเพชรบุรี เพื่อดูว่าบริเวณตลิ่งตรงจุดใดที่มีความเสี่ยงที่น้ำจะล้นตลิ่งได้ง่าย ซึ่งจากเดิมได้มีการคาดการณ์ว่าน้ำจะไหลเข้าสู่พื้นที่ตัวเมืองจ.เพชรบุรีคืนนี้ พบว่า ระดับน้ำมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นแต่ยังอยู่ห่างจากตลิ่งที่แนวกั้นเสริม รวมถึงในจุดที่เป็นตลิ่งปกติ ระดับน้ำอยู่ห่างจากตลิ่งพอสมควร นอกจากนี้ตลอดสองฝั่งริมแม่น้ำ บ้านเรือนประชาชน วัด มีทั้งการทำคันดินกั้นและ แนวกั้นกระสอบทรายแบบคันกั้นถาวร เพื่อป้องกันน้ำน้ำท่วม