จับ 8 คนดังซื้อกาม ด.ช.ผ่านไลน์ “รักเด็ก”

2018-08-07 17:35:46

จับ 8 คนดังซื้อกาม ด.ช.ผ่านไลน์ “รักเด็ก”

Advertisement

ผบก.ปคม.ควง "บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับกุม 8 คนดังซื้อกาม ด.ช.ผ่านกลุ่มไลน์ “รักเด็ก” แต่ยังอุบชื่อเหตุติดขั้นตอนกฎหมายา ด้านผู้ต้องหาให้การภาคเสธ เผยศาลให้ประกันตัวคนละ 3 แสนบาท

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง ผบก.ปคม.พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.2 พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย กก.1 บก.ปคม. ร่วมกันแถลงข่าวผลการกวาดล้างคดีค้ามนุษย์บนสื่อออนไลน์



พล.ต.ต.กรไชย กล่าวว่า ตำรวจบก.ปคม. ตำรวจ บช.ทท. และหน่วยงานเอ็นจีโอ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ร่วมกันทลายเครือข่ายการซื้อบริการทางเพศ ด.ช.อายุต่ำกว่า 18 ปี ผ่านโลกออนไลน์ โดยจับกุมนายนำพล สมงาม หรือ นิว อายุ 27 ปี เอเย่นต์และเจ้าของ กลุ่มไลน์ชื่อ "รักเด็ก" ที่รวมคนมีรสนิยมทางเพศ ด.ช. ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา ค้ามนุษย์โดยแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักชวนบุคคลอายุต่ำกว่า 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี และเผยแพร่ภาพลามกอนาจารเด็ก เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ ก่อนนำตัวฝากขังศาลอาญารัชดา โดยค้านประกันตัว ไปแล้วเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว




พล.ต.ต.กรไชย กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่ได้ช่วยเด็กผู้ชายที่ตกเป็นเหยื่อค้าบริการทางเพศได้ 7 คน อายุประมาณ 12-16 ปี ก่อนนำตัวมาสอบปากคำ พร้อมนักสังคมสงเคราะห์ โดย ด.ช.ให้การและชี้ตัวผู้ซื้อบริการทางเพศ ต่อมาศาลอนุมัติหมายจับ ผู้ซื้อบริการทางเพศ 8 คน ข้อหาสนับสนุนให้มีการค้าประเวณี และพรากผู้เยาวน์ โดยเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคม.ได้ทำการไล่จับกุม และนำมาแจ้งข้อกล่าวหาโดยชั้นสอบสวน และแจ้งข้อกล่าวหากับทั้ง 8 คน ให้การภาคเสธ จากนั้นนำตัวส่งฟ้องศาล เบื้องต้นทราบว่าศาลอาญารัชดา ให้ประกันตัวคนละ 300,000 บาท ไปแล้วเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา



ผบก.ปคม เผยอีกว่า ในส่วนผู้ซื้อบริการการทางเพศเป็นดารา ไฮโซ อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง หรือเจ้าหน้าที่หน่วยงานใด ตนเคยแถลงข่าวไปแล้ว พวกท่านมีรสนิยมทางเพศแบบนี้มีการร่วมเพศกับเด็กผู้ชาย มันผิดกฎหมาย ตนก็จะจับกุมตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งก่อนหน้านี้มีผู้ใหญ่หลายคนโทรมาขอให้ตนไม่แถลงข่าว เพราะเกรงว่าจะมีการเปิดเผยชื่อผู้ซื้อบริการที่ถูกจับกุมไป ซึ่งตนไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ เพราะติดขั้นตอนทางกฎหมาย แต่ยืนยันหากมีการกระทำผิดต่อ ด.ช. จะจับดำเนินคดีตามกฎหมาย




ด้าน พ.ต.อ.คมกฤช สุขไทย กก.1 บก.ปคม. กล่าวว่า นายนำพล สมงาม หรือนิว ก่อนหน้านี้เคยเป็นผู้จัดการร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งใน กทม. ต่อมาได้ลาออกและเนื่องจากมีความรู้ด้านโซเชียลมีเดีย และเป็นผู้มีรสนิยมรักร่วมเพศ ก่อนใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นำพล สมงาม" รับสมัครใครที่อยากดูคลิปลามกเด็กชายเสียค่าสมาชิก 300 บาท จากนั้นดึงเข้ากลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ลับชื่อ "รักเด็ก" โดนนายนำพล ระบุว่า หากใครอยากดูคลิปโป๊เด็กชายต้องจ่าย 500 บาทขึ้นไป แล้วแต่จำนวนคลิป ส่วนใครที่อยากมีเพศสัมพันธ์กับ ด.ช. จะติดต่อประสานงานให้ โดยค่าตัวเด็กชายประมาณ 1,500 บาท และนายกำพลหักค่านายหน้า 500 บาท และนำ ด.ช.ไปส่งตามสถานที่ผู้ซื้อนัดหมายกัน

นายประสาร มหาลี้ตระกูล อธิบดีกรมคุมประพฤติ เผยว่า กรณีมีพนักงานกรมคุมประพฤติ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายบริการทางเพศเด็กชายอายุต่ำกว่า 15 ปีนั้น เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า ผู้ถูกกล่าวหารายดังกล่าวเป็นพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานคุมประพฤติ สังกัดกรมคุมประพฤติ และได้ยื่นหนังสือลาออกเมื่อวันที่ 31 ก.ค.2561 โดยให้เหตุผลว่า การประกอบธุรกิจส่วนตัวซึ่งกรมคุมประพฤติได้มีคำสั่งยกเลิกสัญญาจ้างตั้งแต่วันที่ 1 ส. ค.2561 หลังจากนี้

จะตรวจสอบ ข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาดำเนินการทางวินัยตามขั้นตอนและระเบียบที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ กรมคุมประพฤติให้ความสำคัญในเรื่องมาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรม ของข้าราชการและลูกจ้าง ข้อบังคับกรมคุมประพฤติว่าด้วยจรรยาบรรณของข้าราชการกรมคุมประพฤติ พ.ศ 2552 และวินัยของข้าราชการ พลเรือน และพนักงานราชการ ที่ต้องปฏิบัติโดยเคร่งครัด