“เม” ร้อง “บิ๊กโจ๊ก”ฟันบริษัททัวร์ศัลยกรรมเกาหลี

2018-08-07 17:35:20

“เม” ร้อง “บิ๊กโจ๊ก”ฟันบริษัททัวร์ศัลยกรรมเกาหลี

Advertisement

อดีตนักร้องสาวค่ายดัง ร้องศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศให้ดำเนินคดีกับบริษัททัวร์สุขภาพ พาไปศัลยกรรมที่เกาหลีแต่เกิดข้อผิดพลาดแล้วไม่รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. น.ส.จีระนันท์ กิจประสาน หรือ เม อดีตนักร้องดัง ซึ่งไปทำศัลยกรรมหน้าอกที่เกาหลี แต่ผิดพลาดถึงขั้นเกือบตาย ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) เพื่อยื่นหนังสือขอให้เอาผิดบริษัททัวร์นำเที่ยวที่นำคนไทยไปศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ จนเกิดข้อผิดพลาดขึ้น แต่กลับถูกปฏิเสธความรับผิดชอบ

น้องเม กล่าวว่า ยังมีคนไทยอีกจำนวนไม่น้อย ที่หลงเชื่อโฆษณาผ่านเว็บไซต์และเดินทางไปทำศัลยกรรมที่ประเทศเกาหลีใต้ และเกิดข้อผิดพลาดขึ้น โดยที่ทางบริษัททัวร์ และแพทย์ในประเทศเกาหลี ไม่รับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้น





ทั้งนี้ภายหลังรับเรื่อง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้รวบรวมเอกสารทั้งหมดเกี่ยวกับบริษัททัวร์สุขภาพในประเทศไทยและกำลังประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) รวมถึงสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้เข้าร่วมตรวจสอบ ต่อจากนี้ไปจะต้องเริ่มนับศูนย์กัลบริการสุขภาพระหว่างประเทศ คือจะต้องตรวจสอบทุกกรณีเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดกับคนไทยอีก ซึ่งข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นบริษัททัวร์สุขภาพทำให้คนไทยได้รับความเสียหายจากการศัลยกรรม บริษัททัวร์จะต้องเป็นผู้รับผิดชอบ เพราะเป็นคนเริ่มต้น