Google เปิดตัว Android 9.0 Pie อย่างเป็นทางการ

2018-08-07 15:00:06

Google เปิดตัว Android 9.0 Pie อย่างเป็นทางการ

Advertisement

Google ประกาศเปิดตัว Android 9.0 อย่างเป็นทางแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีชื่อเรียกน่ารับประทานว่า Android 9.0 Pie



หลังจากปล่อยตัวเจ้าขนมช็อกโกแลตสอดไส้ครีมวานิลลาอย่าง Android 8.0 “Oreo” ออกมาให้สาวกหุ่นกระป๋องเขียวได้ใช้กันเมื่อปีที่แล้ว ล่าสุด Google ได้เปิดตัว Android เวอร์ชันใหม่ล่าสุดออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดย Android 9.0 นี้ ได้ชื่อเป็นขนมที่เราต่างคุ้นเคยกันดีอย่าง พาย (Pie) นั่นเอง




Android 9.0 Pie จะถูกส่งให้กับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟน Pixel และ Essential Phone ได้อัพเดตใช้งานเป็นกลุ่มแรก ส่วนผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนค่ายอื่นๆ อย่าง Sony, Xiami, HMD Global (Nokia), Oppo, Vivo และ OnePlus กับกลุ่มอุปกรณ์ Android One จะได้รับการอัพเดตภายในช่วง 3 เดือนนี้

สำหรับสิ่งที่ถูกพัฒนาขึ้นใน Android รุ่นนี้ ก็คือระบบการเรียนรู้ ซึ่งเคยสร้างชื่อให้กับตัว AI ของ Google มาแล้ว ซึ่งใน Android 9.0 Pie ก็มีระบบการเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ใช้งานมาด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งระบบการเรียนรู้นี้จะจดจำและวิเคราะห์ว่า ในแต่ละวันนั้น ผู้ใช้มีพฤติกรรมการใช้งานแบบใด แอปพลิเคชั่นถูกเปิดใช้มากที่สุด ซึ่งข้อมูลเข้านี้ จะถูก Android 9.0 Pie นำไปจัดการ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน รวมถึงการจัดการข้อมูลภายในตัวเครื่อง เพื่อให้สมาร์ทโฟนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นนั่นเอง