ปล่อยตัวนักโทษ 14 ราย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

2018-08-07 15:30:54

ปล่อยตัวนักโทษ 14 ราย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

Advertisement

เรือนจำกลางขอนแก่น จัดพิธีปล่อยตัวนักโทษเด็ดขาดชั้นดีเยี่ยม ที่ได้รับการพักโทษ 14 คน เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาส มหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำกลางขอนแก่น นายวีรชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลาง ขอนแก่น พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ประจำเรือนจำกลางขอนแก่น ได้ทำพิธีปล่อยตัวนักโทษเด็ดขาด ที่ได้รับการพักโทษเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา โดยในวันนี้มีนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับการพักโทษ จำนวนทั้งหมด 14 คน ซึ่งเป็นชายทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นนักโทษคดียาเสพติด

ทางด้านนายวีรชัย เพชรรัตน์ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางขอนแก่น เปิดเผยว่า ในวันนี้ทางเรือนจำกลางขอนแก่นได้ทำพิธีปล่อยตัวนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับการพักโทษเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสมหามงคลวันเฉิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา เพื่อให้โอกาสได้กลับประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี ร่วมสร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติและตนเอง ถือเป็นการคืนคนดีสู่สังคม โดยนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับการพักโทษนี้จะต้องจำคุกมาแล้วระยะหนึ่ง โดยต้องรับโทษมาแล้ว 2 ใน 3 ที่ศาลได้ตัดสินพิพากษาจำคุกในเรือนจำและเป็นนักโทษเด็ดขาดชั้นดีเยี่ยม ผ่านกระบวนการพิจารณาจากเรือนจำ และกรมราชทัณฑ์ เป็นการปล่อยตัวแบบมีเงื่อนไข เพื่อให้ไปทดสอบใช้ชีวิตสังคมข้าง นอกในสังคม โดยต้องไปรายงานตัวกับสำนักงานคุมประพฤติที่อาศัยอยู่ตามภูมิลำเนาเป็นประจำทุกเดือน คือรายงานตัว 1 ครั้งต่อเดือน




ในส่วนของนักโทษเด็ดขาดที่ได้รับการพักโทษ เจ้าหน้าที่ได้ทยอยปล่อยตัวออกจาก เรือนจำ เป็นกลุ่มๆ ละ 7 คน ทันทีที่ประตูเปิดออกมามีกลุ่มญาติพี่น้องมารอรับตัวลูกหลานกลับบ้านโดย เฉพาะพ่อแม่และลูก ทันทีที่ได้เห็นหน้ากันต่างเข้าโอบกอดกันร้องไห้น้ำตาไหลอาบแก้ม บางรายลงก้มกราบ เท้าพ่อแม่ บุพการีผู้ให้กำเนิดเป็นภาพสร้างความประทับใจต่อผู้พบเห็น และรอยยิ้มอย่างมีความสุขที่ได้กลับสู่ครอบครัว และสัญญาว่าจะกลับตัวเป็นคนดีของสังคมและไม่กลับมากระทำผิดซ้ำอีก