โซเชียลเดือด! รุมทวงหนี้ เฟรชชี่ มช. โกงเงินขายออนไลน์ร่วมล้าน

2018-08-07 15:15:38

โซเชียลเดือด! รุมทวงหนี้ เฟรชชี่ มช. โกงเงินขายออนไลน์ร่วมล้าน

Advertisement

พบตัวแล้ว “ทะเลรีวิว” สาวน้อยโกงเงินขายของออนไลน์ หลังเหยื่อตามล่ามานาน ล่าสุดเป็นเฟรชชี่ มช.เหยื่อหลายร้อยคนบุกทวงหนี้กลางเพจคณะ



เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ “สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี” ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้โพสต์ภาพแนะนำตัวนักศึกษาชั้นปีที่ 1 โดยหนึ่งในนั้นคือภาพของนักศึกษาใหม่สวมแว่นที่ระบุว่าชื่อ “เรย์” ซึ่งกลายเป็นที่กล่าวขานเป็นอย่างมาก โดยมียอดไลค์สูงถึง 3,500 ครั้ง ยอดแชร์ 2,200 ครั้ง และยอดแสดงความคิดเห็นมากกว่า 1,880 ครั้ง






สาเหตุที่มีกระแสตอบรับภาพของเฟรชชี่คนดังกล่าวอย่างมากมาย เพราะมีการกล่าวอ้างในส่วนของความคิดเห็นว่า นักศึกษาใหม่ที่ชื่อ “เรย์” นี้เคยมีประวัติโกงเงินจากการรับพรีออเดอร์สินค้าเกาหลี ญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อร้าน “ทะเลรีวิว” และ “pimjai_review” แต่กลับเชิดเงินผู้ที่สั่งซื้อเป็นจำนวนนับร้อยร้าย คิดเป็นเงินมูลค่าสูงถึงระดับล้านบาท








โดยหลังจากที่ผู้เสียหายได้เจอผู้ที่คาดว่าจะเป็นเจ้าของร้านออนไลน์ “ทะเลรีวิว” และ “pimjai_review” ในเพจ “สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี” ของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จึงแห่กันคอมเมนต์ทวงเงินเป็นจำนวนมาก ขณะที่มีการแฉพฤติการณ์การโกงเงินพรีออเดอร์กันเป็นอย่างมากในทวิตเตอร์ ด้วยแฮชแท็ก #ทะเลรีวิว #pimjai_review





อย่างไรก็ดี ในขณะที่รายงานยังไม่มีปฏิกิริยาหรือการดำเนินการใดๆ จากทางเพจ “สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี” ทางวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี หรื่อทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ถ้ามีความคืบหน้าใดๆ นิว 18 จะนำมารายงานแน่นอน