ยกฟ้อง “หมอนิ่ม” คดีฆ่า “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์”

2018-08-07 16:20:43

ยกฟ้อง “หมอนิ่ม” คดีฆ่า “เอ็กซ์ จักรกฤษณ์”

Advertisement

ศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษายกฟ้อง "หมอนิ่ม"คดีฆ่า "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"  พิพากษา "มารดา" ผู้ว่าจ้างให้ประหารชีวิต แต่จำเลยรับสารภารลดโทษ 1 ใน 3 ให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต ได้รับการประกันตัววงเงิน 1 ล้าน

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีคนร้ายตามประกบยิง เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตนักยิงปืนทีมชาติ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ต.ค.2556 โดยคดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 19 ธ.ค.2559 ให้ประหารชีวิต พญ.นิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 40 ปี อดีตภรรยาของเอ็กซ์ และนายสันติ หรือทนายอี๊ด ทองเสม อายุ 30 ปี ในข้อหาจ้างวานฆ่า พร้อมพิพากษาจำคุกตลอดชีวิตนายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 47 ปี มือปืน และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 35 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน ส่วน "น.ส.สุรางค์" มารดาหมอนิ่ม ศาลพิพากษายกฟ้อง

อย่างไรก็ตาม ศาลอุทธรณ์ มีคำพิพากษาแก้ ยกฟ้อง หมอนิ่ม อดีตภรรยาของเอ็กซ์ โดยให้เหตุผลว่า ความสัมพันธ์ของทั้งคู่นั้น ยังมีความรักต่อกัน เพราะหมอนิ่มและผู้ตายยังไปมาหาสู่ผู้ตาย มีเพศสัมพันธ์กัน และยังรักกันอยู่ ตอนติดคุกยังพาลูกไปหา ไม่มีได้ท่าทีโกรธแค้น




ทั้งนี้ ศาลได้พิพากษา นางสุรางค์ ดวงจินดา แม่ของ พญ.นิธิวดี ผู้ว่าจ้างยิงนายเอ็กซ์ ให้ประหารชีวิต แต่จำเลยรับสารภารลดโทษ 1 ใน 3 ให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยให้สาเหตุ ว่า นางสุรางค์ นั้น มีความโกรธแค้นที่คนตาย ทำร้ายลูก และหลาน จนทำให้แท้งลูก และเชื่อว่า ผู้ตายไม่สามารถเปลี่ยนนิสัยได้ เลยสั่งมือปืนยิง ทนายเตรียมยื่นหลักทรัพย์ค้ำประกัน 1 ล้านบาท ล่าสุดศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว นางสุรางค์ ดวงจินดา แม่หมอนิ่ม โดยใช้หลักทรัพย์เงินสด 1 ล้านบาทประกันตัว พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ส่วนนายจิรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย อายุ 47 ปี มือปืน และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ อายุ 35 ปี ผู้ขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน ศาลพิพากษา ให้ยืนตามศาลชั้นต้น จำคุกตลอดชีวิต