10 ปีผ่าน หลายโอลิมปิก ปังกิ่ง 2008 ถูกทิ้งร้าง

2018-08-07 11:38:19

10 ปีผ่าน หลายโอลิมปิก ปังกิ่ง 2008 ถูกทิ้งร้าง

Advertisement

สื่อต่างประเทศเปิดเผยภาพสนามกีฬาที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่เมืองปังกิ่ง ประเทศจีน ที่ตอนนี้ถูกทิ้งล้างไม่ได้รับการดูแลต่อแต่อย่างใด


สนามแข่งขันกีฬาเรือพายที่ภ่ายเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา 


ภาพการแข่งการขันเรือพาย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008




เป็นเวลากว่า 10 ปี แล้วนับตั้งแต่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่เมืองปังกิ่ง ประเทศจีน ได้ถูกจัดขึ้น ซึ่งถูกถูกขนานนามว่าเป็นการแข่งขันโอลิมปิกที่ยิ่งใหญ่และสวยงามที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ แต่อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากแข่งขันครั้งนี้ มีสนามแข่งขันหลายแห่งที่ไม่ได้รับการดูแลต่อ อย่างเช่น คลองน้ำที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้แข่งขันกีฬาเรือพาย ตอนนี้หลายที่ลำคลองที่เหือดแห้ง ไม่มีน้ำไหลผ่านแต่อย่างใด เช่นเดียวกับสนามแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ที่ตอนนี้ถูกวัชพืชกลืนกิน จนไม่เหลือเคร้าโครงสนามแข่งขันความเร็วสุดดุเดือดเอาไว้อีกเลย


ภาพสนามแข่งขันจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ถ่ายเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฏาคมที่ผ่าน




ภาพการแข่งขันจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ ในศึกโอลิมปิก 2008


แต่ก็ใช่ว่าสนามแข่งขันโอลิมปิกจะถูกทิ้งร้างไว้ทั้งหมด เพราะอย่างสนามกีฬารังนก ที่เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของการแข่งขันในครั้งนั้น ยังคงได้รับการดูแลเป็นอย่างดี และการเป็นแลนด์มาร์คสำคัญที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เดินทางเข้าไปเยี่ยมชมอยู่เสมอ

ภาพสนามรังนก สนามกีฬาหลักที่ใช้ในการแข่งขันโอลิมปิก 2008 ที่ขณะนี้กลายเป็นหนึ่งในสนามที่ท่องเที่ยวสำคัญที่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเดินทางไปเยี่ยมชม