ชื่นมื่น! ครู-เพื่อนร่วมรับน้องสู่ห้องเรียน “ทีมหมูป่า”

2018-08-07 11:48:15

ชื่นมื่น! ครู-เพื่อนร่วมรับน้องสู่ห้องเรียน “ทีมหมูป่า”

Advertisement

“ทีมหมูป่าอคาเดมี่” ร่วมประกอบพิธีบายศรีสู่ขวัญ ในกิจกรรม “รับน้องสู่ห้องเรียน” โดยมี ครูและเพื่อนๆ มาร่วมรับขวัญเป็นจำนวนมาก



เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่หอประชุมเทิดไท้ มหาราชินี โรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย นายสมบูรณ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม”รับน้องสู่ห้องเรียน” โดยมีการจัดให้มีพิธีบายศรีสู่ขวัญตามแบบประเพณีล้านนา และพิธีผูกข้อมือรับขวัญแก่นักเรียนทีมหมูป่าอคาเดมีทั้ง 12 คน เพื่อเป็นการเรียกขวัญ จากกรณีที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จนกระทั่งได้บรรพชาเป็นสามเณร เป็นเวลา 9 วัน และลาสิกขา เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่ผ่านมา และจะส่งต่อนักเรียนเข้าเรียนในสถานศึกษาของตนเองตามปกติ






นายสมบูรณ ศิริเวช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายกล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเสริมสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่นักเรียนผู้ประสบภัยทั้งสิบสองคนสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ปกครองและสาธารณชน ว่า หน่วยงานทางการศึกษาทุกระดับมีความเข้าใจในสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นและพร้อมจะดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้ได้รับการศึกษาเล่าเรียนอย่างเหมาะสมตามความพร้อมและ พัฒนาการของแต่ละคนตลอดจนให้มีการส่งเสริมสนับสนุนให้นักเรียนได้รับการพัฒนาตามความถนัดและความสนใจอย่างเต็มศักยภาพ ขอให้ทุกคนตั้งใจศึกษาเล่าเรียน เพื่อความสำเร็จในชีวิตและเติบโตขึ้นเป็นพลเมืองที่ดีของสังคมแลประเทศชาติ และขอส่งมอบนักเรียนทั้ง 12 คน ให้แก่ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 3 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 36 และศึกษาธิการจังหวัดเชียงราย เพื่อส่งมอบให้กับผู้บริหารโรงเรียนที่ประสบภัยต่อไป





นายกิตติชัย เมืองมา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 3 กล่าวว่า ภายหลังพิธีดังกล่าวแล้ว จะส่งนักเรียนเข้าห้องเรียนตามชั้นเรียน ร่วมกับเพื่อนทุกคนตามปกติ และจะต้องเรียนพิเศษเพิ่มเติมทุกวันหลังเลิกเรียน รวมถึงวันเสาร์และวันอาทิตย์ คาดว่าประมาณ 1 เดือน ทุกคนจะสามารถเรียนได้ทันตามหลักสูตรการ เรียนการสอน ได้ทันเพื่อนและต่อไปก็เรียนพร้อมเพื่อนๆตามหลักสูตรได้เหมือนเดิม





นายคเณศ พงษ์สุวรรณ ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่สายประสิทธิ์ศาสตร์ กล่าวว่าเด็กๆทุกคนจะได้รับการเรียนการสอนตามหลักสูตร เหมือนเด็กทั่วๆไป และหลักสูตรแบบพิเศษที่อาจารย์หลายๆวิชา ได้จัดทำขึ้น แบบมีประสิทธิ์ภาพ และจบภาคเรียนที่ 1 เหมือนเพื่อนๆทุกคน แม้น้องๆจะไม่ได้เรียนที่โรงเรียนแม่สายแห่งนี้ทุกคนแต่ผอ. โรงเรียนหลายโรงเรียนที่น้องๆเรียนอยู่ก็มาประชุมวางแผนการเรียนการสอนร่วมกัน เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาใดๆในด้านการเรียนเกิดขึ้นแน่นอน อีกทั้งตอนนี้สภาพจิตใจกำลังใจของน้องๆทุกคนดีมากๆ และพร้อมกลับสู่อ้อมแขนของครูบาอาจารย์



ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเสร็จพิธีรับน้องสู่ห้องเรียนผู้แทนทีมสโมสร Bayern Munich แชมป์บุนเดสลีกาจากประเทศเยอรมนี และแชมป์ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกหลายสมัย นำโดยนายมาริโก้ เกอเคิล HEAD OF ACADEMY ของสโมสร ได้มอบชุดแข่งขันของสโมสรที่จัดทำเป็นพิเศษแก่นักเรียนทีมหมูป่า ทั้ง 12 คนด้วย ซึ่งเสื้อดังกล่าวจะมีหมายเลขที่แตกต่างกันและมีลายเซ็นของนักแตะระดับโลกของสโมสรเจ้าของหมายเลขที่แท้จริง เซ็นรับรองไว้ด้วย โดยสโมสรบาเยิน มิวนิก เป็นสโมสรระดับโลกที่ทราบข่าวการติดถ้ำของน้องๆ ก็ส่งกำลังใจทางโลกออนไลน์ มาให้กำลังทีมช่วยเหลือกู้ภัยถ้ำหลวง





นอกจากนี้พระอาจารย์ววชิรเมธี เกจิชื่อดัง ยังได้มอบหนังสื่อธรรมะ และหนังสือเรียนให้กับน้องๆ ทีมหมูป่าอีกด้วย