ชิคาโกแดนเถื่อน ยิงกันสนั่นเมืองคืนเดียวดับ 12 ศพ

2018-08-07 07:05:12

ชิคาโกแดนเถื่อน ยิงกันสนั่นเมืองคืนเดียวดับ 12 ศพ

Advertisement

เมืองชิคาโก กลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อนชั่วข้ามคืน เมื่อเกิดเหตุการณ์ยิงกันตามท้องถนนอย่างน้อย 16 ครั้งไม่กี่ชั่วโมงช่วงเช้ามืดวันอาทิตย์ มีผู้เสียชีวิต12 ราย และบาดเจ็บ 59 คน

มีผู้ถูกยิงเสียชีวิต 12 ราย และบาดเจ็บ 59 คน ในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ สหรัฐอเมริกา ในช่วงสุดสัปดาห์ที่น่าตื่นตระหนก โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่า ถนนหลายสายกลายสภาพเป็น “แดนสงคราม” โดยเหตุนองเลือดจากการยิงกันส่วนใหญ่เกิดขึ้นในพื้นที่ทางตอนใต้และตะวันตกของชิคาโก มีผู้ถูกยิงถึง 30 คน ระหว่างเที่ยงคืนจนถึงเวลา 03.00 น.ของวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า มีเหตุการณ์ยิงกันต่างกรรมต่างวาระอย่างน้อย 16 ครั้ง และมีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายรายถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสโตรเกอร์

เจ้าหน้าที่แพทย์ ระบุว่า เมืองทั้งเมือง กลายเป็น “เขตสงคราม” ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นับเป็นหนึ่งในเหตุการณ์รุนแรงที่สุดที่เกิดขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์




เอ็ดดี จอห์นสัน เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงของชิคาโก กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ว่า มีความจำเป็นที่ต้องรีบจับกุมมือปืนมาดำเนินคดี แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีใครถูกจับกุมตัว เหตุการณ์รุนแรงโดยไม่เกรงกลัวกฎหมายครั้งนี้ เกี่ยวข้องกับกลุ่มอันธพาลในเมืองชิคาโก ซึ่งมีประชากรประมาณ 2.7 ล้านคน ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในสหรัฐ