รถชนกันมหาวินาศในเมืองโบโลญญา

2018-08-07 03:55:32

รถชนกันมหาวินาศในเมืองโบโลญญา

Advertisement

รถบรรทุกน้ำมันชนกับรถบรรทุกอีกคันบนถนนมอเตอร์เวย์ ในเมืองโบโลญญา ประเทศอิตาลี เสียงระเบิดดังกึกก้อง เปลวไฟพวยพุ่ง ถนนพังถล่ม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 60 คน

เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันพุ่งชนกับรถบรรทุกอีกคัน บนถนนมอเตอร์เวย์ใกล้สนามบินเมืองโบโลญญา ทางตอนเหนือของอิตาลี เมื่อเวลา 14.00 น.วานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 19.00 น.ตามเวลาในไทย ส่งผลให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่และกลุ่มควันมหึมาพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า รายงานเบื้องต้นของสำนักข่าวท้องถิ่น ระบุว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 60 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปิดถนนหลวงที่เกิดอุบัติเหตุ และพื้นที่โดยรอบในเขตบอร์โก ปานิกาเล ชานเมืองโบโลญญา

สื่ออิตาลี รายงานว่า รถบรรทุกคันหนึ่ง ซึ่งบรรทุกรถยนต์ ชนกับรถบรรทุกน้ำมันบนถนนต่างระดับมอเตอร์เวย์ ทำให้บางส่วนของพื้นถนนพังถล่มลงไปข้างล่าง และส่งผลให้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวและไฟลุกลามรถยนต์อีกหลายคันที่จอดอยู่ที่ลานจอดรถเบื้องล่าง สร้างความเสียหายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและรถพยาบาลฉุกเฉินรีบมายังที่เกิดเหตุ




ในคลิปวิดีโอจากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด ที่เผยแพร่โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจอิตาลี ถ่ายให้เห็นวินาทีที่รถบรรทุกพุ่งชนด้วย ก่อนระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงและหวาดเสียว