เพจดังแฉพิรุธคดีเก่า “เสี่ยอ้วน”ยิงพ่อค้าไอศกรีม

2018-08-07 00:50:05

เพจดังแฉพิรุธคดีเก่า “เสี่ยอ้วน”ยิงพ่อค้าไอศกรีม

Advertisement

เพจบิ๊กเกรียน สืบจากศพพ่อค้าขายไอศกรีมเหยื่ออำมหิตรายแรกของ “อ้วน บางลา”แฉพิรุธหลายจุด



เมื่อวันที่ 7 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจบิ๊กเกรียน โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า สืบจากศพพ่อค้าขายไอศกรีมเหยื่ออำมหิตรายแรกของ “อ้วน บางลา” เปิดหลักฐานอ้าซ่า หมอพิสูจน์ยันแผลถูกยิง 4 จุด คดีอุกอาจสะเทือนขวัญกรณีนายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “อ้วน บางลา”เจ้าของกิจการบาร์ดังหาดป่าตอง จ.ภูเก็ต กับลุกสมุนใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงนายอนันตชัย จริตรัมย์ กับน.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ 2 หนุ่มสาวตายคาลานจอดรถหน้าพระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี



ขณะที่รอข่าวดีจากทางตำรวจนั้นประวัติเก่าของ “อ้วน บางลา”โดยเฉพาะคดีที่เคยใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.ยิงนายอำพัน สุขสวัสดิ์ พ่อค้าขายไอศกรีมเสียชีวิตคาหอพักพนักงานปุ้มปุ้ย เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 18 พ.ย.2560 ซึ่งคดีนี้เดินทางไม่ถึงชั้นศาลโดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานและสั่งฟ้องโดยระบุว่านายปัญญา หรืออ้วน บางลา ใช้อาวุธปืนยิงขู่ก่อน 1 นัดแต่คนตายยังคงปรี่เข้าหาโดยมีมีดคัทเตอร์จึงยิงซ้ำใส่เข้าที่ไหปลาร้า เหตุเกิดชั้น 4 ของหอพักและวิ่งลงไปตายที่ชั้น 3 ต่อมาอัยการพิจารณาสำนวนมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ขั้นตอนต่อไปคือส่งให้พนักงานสอบสวนซึ่งเป็นรูปคณะกรรมการตรวจสอบสำนวน และมีคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องช่วงเดือน มี.ค.ที่ผ่านมาก่อนที่ “อ้วน บางลา”จะไปก่อคดีร้ายแรงขึ้นมาอีก





คดีนี้ “โจ้ ภูเก็ต”เจ้าของเพจดังประจำจังหวัดภูเก็ต ตั้งคำถามว่า “อ้วน บางลา”ยิงใส่คนตายกี่นัดกันแน่เพราะร่องรอยกระสุนตามผลชันสูตรของหมอขัดแย้งกับสำนวนอย่างสิ้นเชิงกล่าวคือมีการระบุในรายงานชันสูตรว่านายอำพัน พ่อค้าไอสกรีมมีบาดแผลเกิดจากกระสุนปืนถึง 4 จุดคือ1.ต้นคอขวา 2.ชายโครงซ้าย 3.ต้นแขนซ้ายด้านใน 4.ต้นแขนด้านนอก ส่วนประเด็นอื่นๆที่เป็นพิรุธคือมีดคัทเตอร์ข้างศพ ยังอยู่ในสภาพเอี่ยมสะอาดขณะที่มือของคนตายเปื้อนเลือดและที่สำคัญช่วงมีการนำส่งศพไปชันสูตรโดยแพทย์นิติเวชนั้นจากการถอดเสื้อผ้าตรวจดูอย่างละเอียดพบกระเป๋าเงิน มีธนบัตรจำนวนหนึ่งพร้อมอาวุธมีดพกซึ่งหากคนตายคิดจะทำร้ายนายปัญญา เหตุใดไม่ใช้มีดที่พกติดตัวมาเพราะดูแล้วมีประสิทธิภาพในการต่อสู้ หรือป้องกันตัวได้มากกว่าคัทเตอร์ และในการชันสูตรพลิกศพพนักงานสอบสวนมิได้ตรวจสอบ หรือค้นตัวผู้ตายเลยหรือ มีการตรวจเขม่าปืน เก็บหัวกระสุนปืนในศพคนตายไว้หรือไม่ เพราะการยิง 2 นัดกับการยิงหลายๆนัดจำนวนเขม่าดินปืนย่อมมีมากน้อยแตกต่างกัน สรุปสุดท้ายเอกสารชันสูตรศพชุดนี้พนักงานสอบสวน และอัยการ เคยผ่านตาหรือไม่ และได้ใช้ประกอบสำนวนการสอบสวนหรือเปล่า


ขอบคุณเพจ : บิ๊กเกรียน