บีทีเอสอวดโฉมรถไฟฟ้าใหม่

2018-08-06 19:20:07

บีทีเอสอวดโฉมรถไฟฟ้าใหม่

Advertisement

บีทีเอสอวดโฉมรถไฟฟ้าใหม่สั่งซื้อจากบริษัทซีเมนส์ 22 ขบวน โดยขบวนแรกส่งมาถึงท่าเรือแหลมฉบังเรียบร้อยแล้ว เผยรอรับมอบจากบริษัทฉางชุนฯ ผู้ผลิตอีกรายจำนวน 24 ขบวน รวมรถใหม่ 46 ขบวน จะถูกนำมาเสริมทัพรถไฟฟ้าปัจจุบันที่มี 52 ขบวน



เมื่อวันที่ 6 ส.ค. แอดมินรถไฟฟ้าบีทีเอส โพสต์ข้อความทางไลน์ BTSSKYTRAIN ว่า รถไฟฟ้าใหม่ของบีทีเอสมาถึงไทยแล้วจ้า วันนี้แอดมินได้ตามไปดู รถไฟฟ้าใหม่ที่บีทีเอสได้สั่งซื้อจากบริษัทซีเมนส์ ขบวนแรกส่งมาถึงท่าเรือแหลมฉบัง เรียบร้อยแล้ว ขอนำภาพตอนที่รถไฟฟ้าลงจากเรือแบบสดๆร้อนๆ มาให้ชมกันหน่อย รวมทั้งหน้าตา และภายในขบวนรถใหม่ด้วย รถขบวนใหม่นี้ บีทีเอสจะนำมาทดสอบและให้บริการทุกคนให้เร็วที่สุด เราสั่งซื้อรถของซีเมนส์ทั้งสิ้น 22 ขบวน ตอนนี้ก็จะทยอยรับมอบที่เหลือต่อไปจนครบครับ



หน้าตาของรถขบวนใหม่ก็จะดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิมหน่อย ประหยัดพลังงานมากขึ้น และจุคนได้มากขึ้นด้วย และยังมีรถใหม่ที่สั่งซื้อและรอรับมอบจากบริษัทฉางชุนฯ ผู้ผลิตอีกรายจำนวน 24 ขบวนด้วย รวมรถใหม่ 46 ขบวน รถใหม่ทั้ง 46 ขบวน จะถูกนำมาเสริมทัพรถไฟฟ้าปัจจุบันที่มี 52 ขบวน เพื่อนำมาให้บริการในเส้นทางปัจจุบัน 35 สถานี และส่วนต่อขยายแบริ่ง - สุมทรปราการ อีก 8 สถานี ระยะทาง 11 กม. เริ่มที่สถานีปู่เจ้า - สถานีเคหะฯ ซึ่งจะเปิดให้บริการเดือน ธ.ค.นี้ รวมถึงส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต- คูคตด้วย





ทั้งหมดนี้ทำเพื่อลดความหนาแน่นของผู้โดยสารปัจจุบัน และยังให้ทุกคนเดินทางได้ไกลขึ้น สะดวกขึ้น ช่วยเป็นกำลังใจให้เราทำงานเพื่อทุกคนได้ลุล่วงด้วย รถ 1 ขบวน มี 4 ตู้ ทั้ง 4 ตู้ถูกนำวางวางเรียงกัน อวดโฉมให้ดูอย่างที่เห็น อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่า เป็น 4 ขบวน ส่วนถัดมาด้านใน จะเป็นภาพที่นั่ง และตู้โดยสารที่เป็นแบบยืน โดยมีพนักพิงอำนวยความสะดวก รวมถึงพื้นที่สำหรับผู้โดยสารที่ใช้วีลแชร์ และบรรยากาศเล็กน้อยในห้องควบคุมรถ



ขอบคุณภาพ : BTSSKYTRAIN