เด็กสาววัย 7 ขวบ เขียนเกมติด TOP10 บน Steam

2018-08-06 17:30:56

เด็กสาววัย 7 ขวบ เขียนเกมติด TOP10 บน Steam

Advertisement

เกม “Answer The Question” หรือแปลเป็นไทยว่า “ตอบคำถาม” เกมตอบปัญหาคณิตศาสตร์ที่เพิ่งปล่อยขายบน Steam เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา กลายเป็นที่ฮือฮาไปทั่วโลกออนไลน์ เมื่อผู้พัฒนาเกมนี้ เป็นเด็กสาววัยเพียง 7 ปี เท่านั้น 




เรื่องราวของเด็กสาว เพนนี แมคโดนัล วัย 7 ขวบ ถูกเผยแพร่บนทวิตเตอร์ส่วนตัวของ แลนช์ แมคโดนัล ผู้เป็นพ่อซึ่งประกอบอาชีพเป็นผู้พัฒนาวิดีโอเกม โดยจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา โดย แลนช์ ได้ยื่นข้อเสนอกับ เพนนี ว่าถ้าหากเธอสร้างเกมขึ้นมาได้หนึ่งเกม เธอสามารถขออะไรก็ได้ ตามที่เธอต้องการ




แลนช์ เล่าว่า เขาได้เขียนโค้ดเบื้องต้นเพื่อให้เพนนีได้ศึกษาเท่านั้น และก่อนที่จะได้สอนบทเรียนที่ซับซ้อนขึ้น เพนนีก็ได้เขียนเกมของเธอเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเกมที่เธอเขียนขึ้นนั้นเป็นเกมตอบคำถามคณิตศาสตร์แบบง่ายๆ ใช้ชื่อว่า “Answer The Question” หรือแปลเป็นไทยว่า “ตอบคำถาม”

สำหรับวิธีการเล่นเกมนี้ ตัวเกมจะแสดงคำถามคณิตศาสตร์ขึ้นมาให้ผู้เล่นตอบ โดย แลนช์ เล่าว่า ส่วนที่น่าชื่นชมที่สุดของเกมนี้ คือการที่ เพนนี เขียนโค้ดให้ตัวเกมสามารถจดจำคะแนนรวมที่ผู้เล่นทำได้



หลังจากที่เพนนีได้ลงมือวาดภาพโลโก้เกมลงบนสมุดโน้ต และได้รับการช่วยเหลือจากแลนช์ ในการนำเกม Answer The Question ออกวางจำหน่ายบน Steam เมื่อวันที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา ในราคาเป็นเงินไทยที่ 23 บาท โดยเกม Answer The Question ใช้เวลาเพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ก็ได้ทะยานขึ้นติด 1 ใน 10 เกมที่ได้รับคะแนนสูงสุดบน Steam อีกด้วย

ทั้งนี้ แลนช์ ได้เขียนข้อความทิ้งท้ายด้วยอารมณ์ขันว่า เกมของเพนนีขายได้เงินมาจำนวนหนึ่ง ซึ่งมากพอจะให้เด็กสาววัย 7 ปี นำไปพัฒนาเกมต่อไปของเธอได้แล้ว ซึ่งจากนี้ไป เราต้องคอยติดตามกันดูว่า เกมใหม่ของเพนนีที่กำลังทำการพัฒนาอยู่นี้จะมีหน้าตาเป็นอย่างไร


หน้าตาตัวเกม Answer The Question


ติดอันดับ 10 ด้วยนะเออ ...ธรรมดาที่ไหน





@manfightdragon ทวิตเตอร์ต้นเรื่องของเด็กสาววัย 7 ขวบ