อย่ามุ่งแต่ชนะ! “บิ๊กตู่” ให้โอวาทนักกีฬาเอเชียนเกมส์

2018-08-06 17:20:21

อย่ามุ่งแต่ชนะ! “บิ๊กตู่” ให้โอวาทนักกีฬาเอเชียนเกมส์

Advertisement

นายกรัฐมนตรี ให้โอวาทนักกีฬาเอเชียนเกมส์ ระบุ อย่ามุ่งแต่ชนะ แต่ขาดมิตรภาพน้ำใจนักกีฬา พร้อมโต้ ประชุมอาเซียนเกิดหลังเลือกตั้ง วอนอย่ามาต่อต้านตน



เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดโอกาสให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นำทัพนักกีฬาทีมชาติที่จะเข้าร่วมในเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 18 ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซียน เข้าพบและรับโอวาท






โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า กังวลสถานการณ์ภัยพิบัติลมฟ้าอากาส ซึ่งหลายประเทศมีปัญหาในเรื่องนี้ อยากให้ผู้ควบคุมนักกีฬาได้ติดตามสถานการณ์ และอยากให้มีวินัย แข่งขันอย่างสมศักดิ์ศรีนักกีฬาทีมชาติ ซึ่งประชาชนคอยติดตามให้กำลังใจอยู่ กีฬาจะเป็นส่วนเชื่อมโยงในส่วนต่างๆรวมไปถึงด้านความมั่นคง





ส่วนการประชุมอาเซียน จะเกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง ใครจะเป็นไม่เป็นอย่ามาต่อต้านตน ใครจะเป็นประธานอาเซียนก็เป็นไป ไทยเองก็มีการเข้าร่วมการรวมกลุ่มในหลายกลุ่ม ซึ่งก็มีกีฬาเข้ามาเป็นส่วนเชื่อมโยง การแข่งขันกัฝีฬาไม่ใช่เพื่อความแข่งแกร่งเท่านั้น แต่รวมองค์ประกอบหลายด้านทั้งความสามารถ หมอ พยาบาลที่ดูแล ที่เกิดความรักสามัคคีของคนไทยทุกคน ซึ่งอยากให้นักกีฬาต้องพัฒนาตนเองอยู่เสมอ เก็บเกี่ยวประสบการณ์กลับมาพัฒนาต่อไป ไม่ใช่หยุดที่เพียงการเแข่งขันอย่างเดียว อยากให้มีการสานต่อโรงเรียนกีฬาเพื่อพัฒนาแข่งขันต่อไปในอนาคต อย่ามุ่งแต่ชนะไร้มิตรภาพ ต้องมีน้ำใจนักกีฬา ทุกคนถือชื่อเสียของประเทศไทยไปด้วย ฉะนั้นต้องทำหน้าที่ให้การกีฬาให้ไทยได้รับการยอมรับที่มากยิ่งขึ้น