สปป.ลาว ขอความร่วมมือไทย งดให้บริการเรือข้ามฟากชั่วคราว

2018-08-06 15:35:23

สปป.ลาว ขอความร่วมมือไทย  งดให้บริการเรือข้ามฟากชั่วคราว

Advertisement

สปป.ลาว ขอความร่วมมือทางการไทยให้เรือโดยสารข้ามฟากหยุดบริการชั่วคราว โดยไม่มีกำหนด เนื่องจากน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับสูง เกรงจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้เรือโดยสาร 

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตร ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เปิดเผยว่า เนื่องจากได้รับหนังสือขอความร่วมมือในการหยุดเดินเรือโดยสารที่ท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองมุกดาหาร และให้แจ้งประชาชนที่เดินทางโดยสารทางเรือข้ามฟากระหว่างมุกดาหาร-แขวงสะหวันนะเขต เนื่องจากน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับสูง เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของผู้ใช้เรือโดยสารข้ามฟาก ฉะนั้นจึงมีประกาศให้หยุดการเดินเรือไม่มีกำหนด ถ้าหากสถานการณ์น้ำในแม่น้ำโขงลดลง และเข้าสู่สภาวะปกติจะแจ้งให้ทราบ

พ.ต.ท.อุดร ชาวแขก สารวัตร ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า ท่าเทียบเรือเทศบาลเมืองมุกดาหาร ได้หยุดเดินเรือโดยสารในช่วงนี้ เนื่องจากน้ำในแม่น้ำโขงมีระดับสูง และไหลเชี่ยว เกรงจะเกิดอันตราย ปัจจุบันระดับน้ำอยู่ที่ 12.83 เมตร ซึ่งเกินระดับวิกฤต 33 เซนติเมตร โดยระดับวิกฤตจะอยู่ที่ 12.50 เมตร จึงขอให้ประชาชนที่จะเดินทางเข้า-ออก มุกดาหาร-แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว ให้ไปใช้บริการรถโดยสารสารระหว่างประเทศแทน หากมีการเปลี่ยนแปลงทางตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จะแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป