“บิ๊กโจ๊ก” แถลงจับ “สยามเรียลกรุ๊ป” หลอกลงทุนกว่า 200 ล.

2018-08-06 14:20:32

“บิ๊กโจ๊ก” แถลงจับ “สยามเรียลกรุ๊ป” หลอกลงทุนกว่า 200 ล.

Advertisement

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับ หจก.สยามเรียลกรุ๊ป หลอกให้ร่วมลงทุนผ่านโฆษณาออนไลน์ ผู้เสียหายกว่า 50 ราย



เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล หรือ “บิ๊กโจ๊ก” รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และ บก.ปอศ. แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 คน คือ น.ส.อาริยา ท้วมทอง, น.ส.วสุมารินทร์ สุวรรณเทพ และ น.ส.สุณีย์ ประดิษฐ์ดี ในข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันฉ้อโกงประชาชน หลังจากเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ผ่านมีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 50 คน ร้องเรียนว่าถูกชักชวนให้ร่วมลงทุน กับหจก.สยามเรียลกรุ๊ป ซึ่งเป็นกิจการเกี่ยวกับการซื้อขายแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ว่าจะได้รับผลตอบแทนร้อยละ 1.5 -2 ต่อวัน ของเงินลงทุน เดือนละร้อยละ 45






โดยผู้เสียหาย ระบุว่า ร่วมลงทุนได้ประมาณ 3 สัปดาห์ทางบริษัทก็ปิดตัวไป โดยอ้างว่างเป้ฯการปรับปรุงระบบ และไม่สามารถติดต่อแอดมินได้อีกเลย รวมถึงตลอดระยะเวลาของการลงทุนยังไม่เคยได้รับเงิน เพียงแต่เห็นความเคลื่อนไหวทางการเงินผ่านหน้าเว็บไซต์เพียงเท่านั้นแต่ไม่สามารถถอนออกมาได้ตามเงื่อนไขที่จะต้องฝากไว้เกินกว่า 1 เดือนถึงจะถอนได้





รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยังเปิดเผยอีกว่า พบว่าขณะนี้มีผู้เสียหายหลงเชื่อมากกว่า 2,000 คน มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท โดยพบว่าบริษัทนี้เจ้าของตัวจริงคือนายฮาลิล เซอร์แคร เติร์กแมน ชาวตุรกี ที่รวมกับภรรยาคนไทย นางสาวจุรีพร รุ่งเรือง ที่หลบหนีไปได้ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัวและตรวจสอบเส้นทางการเงิน พร้อมทั้งเตรียมประสานไปยังกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อเพิ่มมาตราการในการรับจดทะเบียนบริษัทเกี่ยวกับการลงทุน ให้มีความเข้มงวดมาขึ้น





ผู้ต้องหา 3 คนที่ตำรวจควบคุมตัวได้ ซึ่งในจำนวนนี้ 2 รายมีชื่อเป็นกรรมการบริษัท โดยอ้างว่าไม่เกี่ยวข้องกับการเปิดบริษัทและถูกนางสาวจุรีพร หลอกเอาสำเนาบัตรประชาชนไปเพื่อใช้สมัครงานให้กับตนเอง ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 ราย เป็นแม่ของนางสาวจุรีพร ยืนยันเช่นกันว่าตนเองไม่เกี่ยวข้องแต่ลูกสาวนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีธนาคารเพื่อรับโอนเงินจากผู้เสียหาย ซึ่งตนเองไม่เคยได้เงินหรือส่วนแบ่งเลย รวมถึงไม่ได้ติดต่อกับลูกสาวมาเป็นระยะเวลานานแล้ว