เหยื่อพสุธาพิโรธลอมบอก เพิ่มต่อเนื่องเฉียด 100 แล้ว

2018-08-06 13:25:46

เหยื่อพสุธาพิโรธลอมบอก เพิ่มต่อเนื่องเฉียด 100 แล้ว

Advertisement

ความคืบหน้าแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 7 เขย่าเกาะลอมบอก เกาะท่องเที่ยวสำคัญของอินโดนีเซีย และรับรู้แรงสั่นสะเทือนถึงเกาะบาหลีในช่วงเย็นวานนี้ ล่าสุดบ่ายวันนี้ ผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 91 รายแล้ว ขณะที่ เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงเข้าไปไม่ถึงพื้นที่ประสบภัยหลายแห่ง และคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก

นับเป็นแผ่นดินไหวรุนแรงครั้งที่ 2 แล้วในรอบหนึ่งสัปดาห์ที่เกิดบนเกาะลอมบอก ซึ่งแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิตไป 16 ราย และอาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายร้อยหลัง ซึ่งหลายหลังที่พังถล่มจากแผ่นดินไหวเมื่อเย็นวานนี้ มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ภายในจำนวนมาก

สุโตโป ปูร์โว นูโกรโฮ โฆษกสำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งชาติ แถลงว่า ความเสียหายรุนแรงที่สุดในพื้นที่ตอนเหนือของเกาะลอมบอก บางพื้นที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังเข้าไปไม่ถึง เนื่องจากสะพานหลายแห่งที่พังถล่มเป็นอุปสรรค, ไฟฟ้าดับ และถนนเสียหาย ถูกปิดด้วยเศษซากต่าง ๆ สุโตโปบอกด้วยว่า มีประชาชนมากกว่า 200 คน บาดเจ็บสาหัส อาคารบ้านเรือนหลายพันหลังเสียหาย และประชาชน 20,000 คน ต้องอพยพไปอยู่ในที่พักพิงชั่วคราว