คุมตัว “ไอ้มด” สอบเครียด! เค้นแหล่งกบดาน “เสี่ยอ้วน”

2018-08-06 11:50:16

คุมตัว “ไอ้มด” สอบเครียด! เค้นแหล่งกบดาน “เสี่ยอ้วน”

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว “ไอ้มด” เค้นสอบแหล่งกบดานเสี่ยอ้วน และนายบ่าวที่ยังหลบหนี พร้อมยืนยันคนตายทั้งสองเป็นคู่รักกัน

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดียิง 2 ศพ คู่รัก คือ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือน้องฟอส อายุ 21 ปี เสียชีวิตอย่างเหี้ยมโหด เบื้องหน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมี นายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน อายุ 39 ปี ผู้บงการฆ่า และเป็นมือลั่นไกสังหาร และมีลูกน้องร่วมทีมอีก 5 คน

ภายหลังเกิดเหตุ 7 วัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้แล้ว 3 ราย คือ นายสายันต์ ศรีสุข อายุ 43 ปี คนชี้เป้า นายเกียรติศักดิ์ หรือบอล สุรางค์แสงมีบุญ อายุ 35 ปี รับเงินค่าจ้างจากเสี่ยอ้วน 1 แสนบาท ทำหน้าที่ขับ รถปิคอัพ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บท-3631 ภูเก็ต พาเสี่ยอ้วนหลบหนี และนำอาวุธปืน 4 กระบอก ไปทิ้งในพงหญ้าใกล้สถานีรถไฟตำบลพลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี และนายจิรศักดิ์ อุนัยบัน หรือป๊อปปี้ อายุ 34 ปี ทำหน้าที่ขับรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีขาว ทะเบียน 1กฎ-9490 กรุงเทพมหานคร เช่าจากพัทยา ใช้ในการประกบติดตาม รถแวน INNOVA สีขาว ทะเบียน ฎง-9641 กรุงเทพมหานคร ที่ผู้ตายเช่าเหมามาเที่ยวในวันเกิดเหตุ ส่วนอีก 3 ราย ที่ยังหลบหนีอยู่ คือ นายปัญญา ยิ่งดัง หรือเสี่ยอ้วน อายุ 39 ปี หัวหน้าแก๊งนำทีม และเป็นมือลั่นไก นายณรงค์ หรือบ่าว วรินทรเวช อายุ 22 ปี มือลั่นไก และนายกฤษณะ หรือมด สีสุข อายุ 22 ปี คนขับรถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว ทะเบียน กล-9444 ภูเก็ต ที่ใช้ก่อเหตุ




ล่าสุด เวลา 22.30 น. ทางชุดสืบสวน สภ.นาจอมเทียน ได้ไปรับตัว นายกฤษณะ หรือมด สีสุข อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน หลังขอเข้ามอบตัวในพื้นที่ จ.ภูเก็ต และเดินทางโดยเครื่องบินจากท่าอากาศยานภูเก็ต มาลงที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เบื้องต้น ได้ควบคุมตัวมาไว้ที่ สภ.นาจอมเทียน เพื่อให้ ร.ต.อ.หญิง รสิตา เณรพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน เจ้าของคดี ทำการสอบสวนสรุปสำนวนคดี โดยมี พ.ต.อ.อาทร ชิ้นทอง ผกก.สภ.นาจอมเทียน ควบคุมการสอบสวน ซึ่งการสอบสวนได้มีการสอบเค้นให้ปริปากบอกรังกบดานของเสี่ยอ้วน และนายบ่าว ที่ยังหลบหนี ก่อนจะมีการนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และส่งฟ้องศาลจังหวัดพัทยาดำเนินคดี ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามกดดันกลุ่มคนร้าย รวมถึงมีข่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด “จับตาย” ทำให้ผู้ต้องหาหวั่นจะถูกจับตาย จึงขอเข้ามอบตัว

ส่วนเสี่ยอ้วน และนายบ่าว ทั้งคู่เป็นมือลั่นไกสังหาร โดยเสี่ยอ้วน ได้ยิงใส่ฝ่ายน้องฟอส จำนวน 3 นัด ส่วนนายบ่าว ลงมือยิงใส่ฝ่ายน้องสปาย จำนวน 4 นัด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอรู้แหล่งกบดานแล้ว ได้มีการส่งชุดปฏิบัติการพิเศษที่มีความชำนาญทางยุทธวิธีชั้นสูงเฝ้าติดตามจับกุม เนื่องจากผู้ต้องหามีความโหดเหี้ยม และชำนาญการใช้อาวุธปืนอย่างมาก



นอกจากนี้ ในกรณีที่ทางญาติน้องฟอส ออกมาเปิดเผยว่า ทั้งคู่ไม่ใช่แฟนกัน เป็นแค่เพื่อนสนิทกัน เนื่องจากน้องฟอส มีลักษณะกระตุ้งกระติ้งคล้ายกะเทย ซึ่งในเรื่องนี้ทางด้าน พ.ต.อ.ศักดิ์รพี เพรียวพานิช รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยต่อสื่อมวลชนยืนยันชัดเจนว่า ทั้งคู่เป็นแฟนและเป็นคนรักกัน เนื่องจากได้มีการสอบสวนพยานที่ใกล้ชิดกับผู้ตาย ส่วนใครจะคิดแบบไหนก็คิดว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือกระทบกระเทือนต่อรูปคดี