เครื่องบินนำเที่ยวยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ตกในเทือกเขาแอลป์ส ตายทั้งลำ

2018-08-06 08:20:48

เครื่องบินนำเที่ยวยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ตกในเทือกเขาแอลป์ส ตายทั้งลำ

Advertisement

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินนำเที่ยวยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ตกในบริเวณเทือกเขาแอลป์ส ฝั่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีผู้เสียชีวิต 20 ราย จากผู้โดยสารทั้งหมด 20 คน ยังไม่ทราบสาเหตุการตก และที่สำคัญเครื่องบินไม่มีกล่องดำด้วย

เจ้าหน้าที่ตำรวจสวิตเซอร์แลนด์ แถลงเมื่อวานนี้ว่า เครื่องบินย้อนยุคแบบวินเทจลำหนึ่งตั้งแต่ยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 ประสบอุบัติเหตุตกในเทือกเขาแอลป์ส ทางตะวันออกของสวิตเซอร์แลนด์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 20 ราย โดยเครื่องบิน 3 เครื่องยนต์แบบ JU-52 กำลังนำผู้โดยสาร 17 คน และลูกเรือ 3 คน ไปเที่ยวชมทิวทัศน์ เมื่อเครื่องบินทะยานขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา

มีชาวออสเตรีย 3 คน และชาวสวิส 17 คน บนเครื่องบินลำนี้ ซึ่งผลิตในช่วงปลายทศวรรษที่ 1930 เดิมทีใช้เป็นเครื่องบินทหารและในเวลาต่อมา ถูกดัดแปลงนำมาให้เป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำเพื่อเที่ยวชมทัศนียภาพบริเวณเทือกเขาแอลป์ส เกิดอุบัติเหตุตกก่อนเวลา 17.00 น.ของวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่นเล็กน้อย หรือตรงกับ 22.00 น.ตามเวลาในไทย ด้านตะวันตกของภูเขาพีซ เซกนัส ในเขตปกครองกริสสันส์




ผู้ประกอบการ JU-Air แถลงว่า ทางบริษัทรู้สึกเศร้าใจอย่างมากจากข่าวร้ายดังกล่าว และกำหนดแนวทางให้ความช่วยเหลือญาติพี่น้องของเหยื่อแล้ว และทางบริษัทยังได้ระงับเที่ยวบินทั้งหมดไปจนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ส่วนสาเหตุของเครื่องบินตกนั้นยังไม่ทราบ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาในการสอบสวนพอสมควร แม้ว่าจะมีผู้เห็นเหตุการณ์ช่วงเครื่องบินตกก็ตาม

ผู้โดยสารกลุ่มนี้ กำลังเดินทางกลับไปยังเมืองซูริก จากการเดินทางเที่ยวในระยะสั้น 2 วัน ในเมืองโลคาร์โน ใกล้พรมแดนทางตอนใต้ของสวิตเซอร์แลนด์



เครื่องบินลำนี้ไม่มีกล่องดำ และจุดเกิดเหตุก็อยู่ห่างไกล ซึ่งนั่นก็หมายความว่าการตรวจสอบด้วยการใช้เรดาร์อาจได้ผลไม่มาก