ชาวอิเหนาเต้น “โปโก-โปโก” ทำสถิติโลกก่อนเอเชียน เกมส์

2018-08-05 12:50:16

ชาวอิเหนาเต้น “โปโก-โปโก” ทำสถิติโลกก่อนเอเชียน เกมส์

Advertisement

ชาวอินโดนีเซียกว่าครึ่งแสนคน เข้าแถวยาว 8 กิโลเมตร เต้น “โปโก-โปโก” สร้างสถิติโลก ส่งเสริมวัฒนธรรมอินโดนีเซีย ก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ที่อินโดนีเซียจะเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นเริ่มในวันที่ 18 สิงหาคมนี้

ประธานาธิบดีโจโก วิโดโด ผู้นำอินโดนีเซีย เข้าร่วมกับประชาชนหลายหมื่นคน เข้าแถวเต้นรำ ที่เรียกว่า “โปโก-โปโก เพื่อทำลายสถิติโลกบันทึกลงในกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด วันนี้ ก่อนการแข่งขันกีฬาเอเชียน เกมส์ ที่จะมีขึ้นในปลายเดือนนี้ ซึ่งอินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพ โดยมีประชาชนอย่างน้อย 65,000 คน เข้าแถวยาว 8 กิโลเมตร จากพระราชวังแห่งชาติ (National Palace) ไปจนถึงย่านธุรกิจทางตอนใต้ของกรุงจาการ์ตา ระหว่างวันคาร์-ฟรี เดย์ หรือวันงดใช้รถยนต์ประจำสัปดาห์ในเมืองหลวง ผู้เข้าร่วมเต้นครั้งนี้ หวังว่าจะช่วยโปรโมตความสวยงามของวัฒนธรรมอินโดนีเซีย ผ่านการเต้น “โปโก-โปโก” ซึ่งเป็นการเต้นยอดนิยม ที่มีถิ่นกำเนิดมาจากจังหวัดสุลาเวสี ทางตะวันออกของประเทศ

มีลา ฮาร์ดโจ ผู้เข้าร่วมเต้น กล่าวว่า อินโดนีเซียจะได้รับการยอมรับจากทั่วโลกจากการเต้น “โปโก-โปโก”




ทั้งนี้ คาดว่าจะมีนักกีฬากว่า 11,000 คน จาก 45 ประเทศ เข้าร่วมในกีฬาเอเชียน เกมส์ ในกรุงจาการ์ตาและปาเลมบัง ที่จะเริ่มเปิดการแข่งขันกันในวันที่ 18 สิงหาคม ถึง 2 กันยายนนี้