ส่งโดรนระเบิดลอบสังหารประธานาธิบดีเวเนซูเอลา

2018-08-05 08:15:51

ส่งโดรนระเบิดลอบสังหารประธานาธิบดีเวเนซูเอลา

Advertisement

ส่งโดรนบรรทุกระเบิดหมายลอบสังหารประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซูเอลา ขณะกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีสวนสนามของกองทัพ โดรนถูกยิงร่วงหลายลำ

ประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร ผู้นำเวเนซูเอลา ตกเป็นเป้าของความพยายามโจมตีระหว่างการกล่าวปราศรัยถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ของรัฐไปทั่วประเทศ โดยมีอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน บรรทุกระเบิดหลายลำ ระเบิดขึ้นขณะที่เขากำลังกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีสวนสนามครบรอบ 81 ปี ของกองกำลังพิทักษ์ชาติโบลิวาเรีย หรือจีเอ็นบี สังกัดกองทัพบกเมื่อวานนี้

นายฮอร์เก โรดริเกซ รัฐมนตรีข่าวสารของเวเนซูเอลา ยืนยันว่า การโจมตีประธานาธิบดีมาดูโร เกิดขึ้นในเหตุการณ์ดังกล่าว มีโดรนหลายลำขนระเบิด เกิดระเบิดขึ้นใกล้กับเวทีปราศรัยของประธานาธิบดี การสอบสวนทั้งหมด พิสูจน์ได้แล้วว่า เป็นการระเบิดเพื่อโจมตีประธานาธิบดีนิโคลัส มาดูโร อย่างไรก็ตาม นายมาดูโร ก็ถูกนำตัวออกจากที่เกิดขึ้นได้อย่างปลอดภัย แต่ก็มีทหารกองกำลังพิทักษ์ชาติ 7 นาย ได้รับบาดเจ็บจากความพยายามลอบสังหารที่ล้มเหลวดังกล่าว โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นในเวลา 17.41 น.ตามเวลาท้องถิ่น และมีโดรนบรรทุกระเบิดหลายลำถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดี ยิงตก และนายมาดูโร จะชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นต่อประชาชนในชาติในเร็ว ๆ นี้