พ้นคุกแล้ว !! "จตุพร" ลั่นเดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ

2018-08-04 09:30:14

พ้นคุกแล้ว !! "จตุพร" ลั่นเดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ

Advertisement

เรือนจำพิเศษปล่อยตัว จตุพร หลังจำคุกนาน 1 ปี 15 วัน ฐานหมิ่นประมาทอภิสิทธิ์ ลั่นพร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ




นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่ม นปช. ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุก 1 ปี 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ปี 2560 ในคดีหมิ่นประมาท นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กรณีปราศรัยในที่ชุมนุม นปช. ใส่ความนายอภิสิทธิ์






โดยมีแกนนำ นปช. อาทิเช่น นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นางธิดา ถาวรเศรษฐ นายก่อแก้ว พิกุลทอง รวมทั้งมวลชนผู้สนับสนุนจำนวนมาก เดินทางมารอรับและให้กำลังใจ







นายจตุพร เปิดเผยว่า ภารกิจยังต้องเดินหน้าและทำงานต่อไป เรื่องที่เกิดขึ้นประเทศชาติ เป็นเรื่องของคนไทยทุกคนที่จะต้องร่วมกันหาทางออก ซึ่งประวัติศาสตร์ทางการเมืองที่ผ่านมา ได้เป็นบทเรียนสำคัญ อย่าปล่อยให้ตายก่อนแก้ปัญหา ต้องแก้ปัญหาก่อนที่จะตาย และยังเชื่อว่าทุกคนที่ผ่านเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 , 16 ตุลา 2519 เหตุการณ์พฤษภาคมทมิฬ 2535 หรือแม้กระทั่งเหตุการณ์เมื่อปี 2553 ถ้าจุดเริ่มต้นของบ้านเมืองยังคงเป็นลักษณะเช่นนี้ สุดท้ายแล้วจุดจบก็จะไม่แตกต่างกับอดีตที่ผ่านมา จึงอยากให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าตามพระราชปณิธานของรัชกาลที่ 10 เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง ให้เกิดความสามัคคี ถ้าทุกฝ่ายน้อมนำและปฏิบัติอย่างเป็นจริงจัง ก็จะทำให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์นี้ไปได้