ฮือฮาจัดพิธีแต่งงานไก่พื้นเมือง

2018-08-03 23:00:55

ฮือฮาจัดพิธีแต่งงานไก่พื้นเมือง

Advertisement

ฮือฮา จัดพิธีแต่งงานไก่พื้นเมืองเพชรสมุทรคีรี สินสอด 30 ล้านเมล็ดข้าวเปลือก-ข้าวโพด พร้อมขบวนขันหมากเหมือนจริง



เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่บริเวณเวทีกลางภายในงานงานมหกรรมและนิทรรศการด้านปศุสัตว์ กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 และวันแพะแห่งชาติ บริเวณด่านกักกันสัตว์ ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้มีพิธีแต่งงานไก่พื้นเมืองเพชรสมุทรคีรี โดยความร่วมมือของเครือข่ายเกษตรกรจาก 2 จังหวัด คือ ฝ่ายเจ้าบ่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีชื่อว่า “เจ้าทองประจวบ” เป็นไก่พันธุ์ทองประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นไก่พันธ์พื้นเมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีนายพิชิต สันติเมธากุล อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองประจวบคีรีขันธ์เป็นเจ้าของไก่ พร้อมด้วย พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายกิตติกรณ์ เทพอยู่อำนวย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าภาพฝ่ายเจ้าบ่าว และฝ่ายเจ้าสาวจาก จ.เพชรบุรี มีชื่อว่า “เจ้าทองประภา” ซึ่งเป็นไก่พันธุ์ประดู่หางดำ มีนายศิริเลิศ สรฉัตร อดีตนายก อบต.ไร่ส้ม อ.เมือง จ.เพชรบุรี เป็นเจ้าของไก่ โดยมี ผอ.ด่านกักกันสัตว์เพชรบุรี นายแพทย์ปศุสัตว์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายกสมาคมเลี้ยงไก่พื้นบ้านไร่ส้ม ผู้บริหารท้องถิ่นเพชรบุรี เกษตรกร พร้อมแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมเป็นสักขีพยาน



โดยได้มีการตั้งขบวนขันหมากของฝ่ายเจ้าบ่าว มีกล้วย อ้อย และสินสอดที่เป็นข้าวโพดและข้าวเปลือกจำนวน 30 ล้านเม็ด มาทำการสู่ขอเจ้าสาวที่เวทีกลางภายในงานเสมือนงานแต่งงานจริงของคู่บ่าวสาว ท่ามกลางบรรยากาศเป็นที่ครึกครื้นสนุกสนานและชื่นมื่นอย่างยิ่ง





นายพิชิต สันติเมธากุล เจ้าของไก่ฝ่ายเจ้าบ่าวได้เปิดเผยว่า การจัดงานแต่งของไก่ทั้งสองตัวในวันนี้เพื่อเป็นการขยายพันธุ์ของไก่พื้นเมืองสายพันธุ์ทองประจวบคีรีขันธ์ ที่มีเฉพาะในพื้นที่ เท่านั้นให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางยิ่งๆขึ้นไป และเป็นการเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่พื้นเมืองของทั้งสองจังหวัดให้แนบแน่นยิ่งขึ้นต่อไป