ติดริบบิ้นทวงคืนป่าดอยสุเทพ นัดชุมนุมใหญ่ 26 ส.ค.

2018-08-03 22:35:24

ติดริบบิ้นทวงคืนป่าดอยสุเทพ นัดชุมนุมใหญ่ 26 ส.ค.

Advertisement

เครือข่ายทวงคืนป้าดอยสุเทพเริ่มเคลื่อนไหวติดริบบิ้นรอบคูเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะรวมตัวแสดงพลังครั้งใหญ่ 26 ส.ค.นี้

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 ส.ค. นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่ายขอคืนพื้นที่ป่าดอยสุเทพ พร้อมด้วยเครือข่ายได้รวมตัวกันที่บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อแจกจ่ายริบบิ้นสีเขียว ก่อนจะแยกย้ายกันนำริบบิ้นดังกล่าว ออกไปติดบริเวณรอบๆ คูเมืองเชียงใหม่ โดยเน้นการติดบริเวณต้นไม้เป็นหลัก



นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า การทำกิจกรรมติดริบบิ้น จะเริ่มทำกิจกรรมตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งจากเดิมจะติดทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ หรือเสาไฟฟ้า และตามจุดต่างๆ และได้ติดมานานแล้วตั้งแต่ช่วงรณรงค์ ขณะนี้ก็เป็นการติดอีกรอบเพื่อสับเปลี่ยนของเดิมที่มีสภาพเก่าแล้ว ให้เป็นสีเขียวสดใส โดยจะเน้นติดที่บริเวณต้นไม้รอบคูเมืองเชียงใหม่ ซึ่งจะผูกริบบิ้นบริเวณคูเมืองฝั่งด้านนอกก่อน นอกจากนี้ทางคณะกรรมการที่ถูกแต่งตั้งเรื่องการฟื้นฟูและการปรับโครงสร้างบ้านพักตุลาการ ก็เตรียมเข้าประชุมหารือกับทางคณะกรรมชุดใหญ่ของ จ.เชียงใหม่ โดยมี ผวจ.เชียงใหม่เป็นประธาน จากนั้นก็จะนำผลสรุปของการประชุมส่งถึง นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รับทราบผลการประชุม





พร้อมกันนี้ในวันที่ 7 ส.ค. นี้ทางเครือข่ายเตรียมประชุมกลุ่มเครือข่ายและจะจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนหลังการประชุมเสร็จ โดยจะมีการแถลงถึงแนวทางที่จะขับเคลื่อนเรื่องของการเคลื่อนพลชุมนุมใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 26 ส.ค. นี้ด้วย โดยมีกลุ่มเครือข่าย และองค์กรต่างๆ มาร่วมกันกว่า 46 แห่งแล้ว หากรวมกับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมอีก ก็คาดว่าน่าจะมากกว่าการชุมนุมครั้งแรกที่มีการจัดขึ้นมา ซึ่งการชุมนุมนี้จะเกิดขึ้นแน่นอน เพราะไม่รอฟังเสียงแล้วว่ารัฐบาลจะตอบกลับมาอย่างไร คนเชียงใหม่ต้องการคำตอบแต่เหมือนว่าจะล่าช้าลงไปเรื่อยๆ จึงต้องมีการแสดงพลังของคนเชียงใหม่ให้เห็นอีกครั้ง