แห่ศพ “น้องหญิง”ร้อง ภ.1 ขอความเป็นธรรม

2018-08-03 18:15:39

แห่ศพ “น้องหญิง”ร้อง ภ.1 ขอความเป็นธรรม

Advertisement

ญาติแห่ศพ “น้องหญิง” ขอความเป็นธรรมที่ตำรวจภาค 1 จี้สอบวินัยตำรวจ สภ.บางปะอิน พร้อมให้โอนคดีไปให้กองปราบทำแทน เผยพยานผวาโดนยิงข่มขู่

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วย นายสุบิน ยาวิราช และ น.ส.ภาณิศา ยาวิราช พ่อและอา ของ น.ส.นรีกานต์ ยาวิราช หรือน้องหญิง ได้เคลื่อนศพน้องหญิงมาเพื่อขอโอนคดีนี้ไปให้กองบังคับการปราบปรามสืบสวนสอบสวน เพราะเชื่อว่ามีเบื้องลึกเบื้องหลัง และมีแนวโน้มว่าอาจจะเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์ ที่จัดหาเด็กสาวให้กับสิงห์รถบรรทุก ในย่านนวนคร ไปจนถึงเขตพระนครศรีอยุธยา อีกทั้งพยานในคดียังโดนยิงข่มขู่ด้วย

ด้าน พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1 ) กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.บางปะอิน และ พวก เขียนรายงานเป็นลายลักษณ์อักษรมาแล้ว พร้อมมีคำสั่งให้เข้ามาช่วยรายการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ภายในวันนี้ แทนคำสั่งเดิม ทั้งนี้อยากให้เชื่อมั่นการสืบสวนสอบสวน ส่วนคลิปเสียงเรียกรับเงิน 3 แสนบาท อยู่ระหว่างตรวจสอบขณะที่การตั้งคณะกรรมการวินัยร้ายแรง ต้องใช้ระยะเวลาในการสืบสวนไม่ต่ำกว่า 15 วัน ส่วนผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ และ พยานหลักฐานอื่นๆ คาดว่าจะทราบผลภายใน 10-20 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เป็ด”นอนคุกศาลไม่ให้ประกันตัว