สาวใหญ่โวยสุนัขจรจัดเต็มซอย

2018-08-03 18:05:41

สาวใหญ่โวยสุนัขจรจัดเต็มซอย

Advertisement

สาวใหญ่โวยสุนัขจรจรจัดเต็มซอย ไร้หน่วยงานเหลียวแล เผยทำธุรกิจรีสอร์พบสุนัขเข้ามาทำลายทรัพย์สินบ่อยครั้งทำให้ต้องชดใช้ค่าเสียหายจำนวนมากให้กับลูกค้าที่เข้าพัก



เมื่อวันที่ 3 สงค. ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่ามีผู้ใช้ชื่อ jim jim porjai โพสต์ข้อความและภาพผ่านเฟซบุ๊ก “ประจวบคีรีขันธ์ (เมืองสามอ่าว”) ที่มีผู้ติดตามจำนวนมากหลังจากได้รับความเดือดร้อนและเหตุรำคาญจากสุนัขจรจัดระบุว่า หมาจรจัด เต็มซอยสุขจิต 5 ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในขณะนี้จำนวนกว่า 30 ตัว และแม่สุนัขที่ตั้งท้องอีก 3-4 ตัว สุนัขเหล่านี้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า มีการก่อกวนเข้ามาคาบรองเท้าและสิ่งของในบ้านเรือน กลางคืนเห่าหอน ชาวบ้านไม่ได้หลับนอนต้องลุกขึ้นมาไล่ทุกคืน มีเด็กขี่จักรยานหรือเดินมาก็จะไล่กัดถ้าเป็นคนแปลกหน้า เป็นอย่างนี้มาเป็นปีแล้ว ได้ทำหนังสือแจ้งหน่วยงานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ได้รับคำตอบสรุปได้ว่าต้องรองบประมาณเพื่อจะหาที่พักพิง ยังไม่มีหน่วยงานไหนที่จะเข้ามาในพื้นที่นี้หรือมาดำเนินการแก้ปัญหาเบื้องต้น บรรเทาความเดือดร้อนในขณะนี้เลย ใครมีวิธีที่จะช่วยเราได้ โทรมา 093-2908894 เรากำลังรอความช่วยเหลือด่วนค่ะ



ด้าน นางทัศมียา พอใจ อายุ 63 ปี เจ้าของชลิกา รีอสร์ท ซอยสุขจิต 5 กล่าวว่า เป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวช่วยเหลือ หลังจากก่อนหน้านี้ได้แจ้งเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าไม่มีอำนาจหน้าที่ดำเนินการ จากนั้นได้แจ้งสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดแจ้งว่ามีปัญหาติดขัดด้านงบประมาณยังไม่มีการจัดซื้อปืนยิงยาสลบสัตว์ และล่าสุดยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาจับทำหมันหรือนำไปไว้ในศูนย์พักพิง ทำให้ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าวมีความวิตกกังวล ไม่มีใครกล้าทำร้ายเพราะกลัวกฎหมายที่มีโทษสูง บางรายต้องนำอาหารมาเลี้ยงเพื่อไม่สุนัขอดอยากและดุร้าย โดยให้สุนัขคุ้นเคยกับคนในหมู่บ้านและไม่รุมทำร้ายเด็กเล็ก ล่าสุดร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรามจังหวัดได้รับการชี้แจงแนวทางแก้ปัญหาเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไขปัญหา สำหรับตนมีธุรกิจรีสอร์ทพบปัญหามีสุนัขจรจัดเข้ามาทำลายทรัพย์สินบ่อยครั้งทำให้ต้องชดใช้ค่าเสียหายจำนวนมากให้กับลูกค้าที่เข้าพัก