คลิปสุนัขแสนรู้ขึ้นรถบัสนั่งสงบราวกับเป็นผู้โดยสาร

2018-08-03 12:30:12

คลิปสุนัขแสนรู้ขึ้นรถบัสนั่งสงบราวกับเป็นผู้โดยสาร

Advertisement

เผยแพร่คลิปสุนัขจรจัดแสนฉลาด โบกรถบัสโดยสารขึ้นนั่งสงบเสงี่ยม ราวกับเป็นผู้โดยสารคนหนึ่ง ซึ่งคนขับก็เอ็นดู และจอดให้มันขึ้น กลายเป็นขวัญใจของผู้ที่ได้ชมคลิปหลายล้านคน

สุนัขข้างถนนตัวหนึ่ง ซึ่งฉลาดสามารถเอาตัวรอดได้ในสังคมเมือง กลายเป็นขวัญใจของคนหลายล้านคนทางออนไลน์ไปชั่วข้ามคืน หลังคนขับรถบัสคันหนึ่ง ได้แชร์ภาพช่วงเวลาที่เขาได้พบสุนัขตัวนี้ขึ้นมานั่งอยู่ที่เบาะบนรถบัสของเขาเหมือนกับว่าเป็นผู้โดยสารคนหนึ่ง ในขณะที่เขาวิ่งรถรับ-ส่งผู้โดยสารในกรุงซานเตียโก เมืองหลวงชิลีเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา

คริสเตียน ลีซามา ฟูเอนเตส คือคนขับรถบัสคันดังกล่าว ให้สัมภาษณ์รอยเตอร์ทางโทรศัพท์ว่า ในเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น สุนัขตัวนี้กระโดดขึ้นรถบัสของเขา ตามหลังชายคนหนึ่งขึ้นมา และเขาคิดว่าสุนัขมากับผู้โดยสารคนดังกล่าว หลังจากเวลาผ่านไป 40 นาที เมื่อเขาขับรถให้บริการไปจนถึงป้ายสุดท้าย ซึ่งผู้โดยสารต้องลงหมด และมีผู้โดยสารบางคนบอกเขาว่า สุนัขตัวดังกล่าวยังนั่งอยู่ที่เบาะเดิม จากนั้น เขาก็ตัดสินใจถ่ายคลิปสุนัขสีน้ำตาลตัวนี้




ลีซามา กล่าวว่า หลังจากถ่ายคลิปแล้ว เขาหวังว่าจะลงไปซื้ออาหารเช้าสำหรับตัวเขาเอง และสุนัขตัวนี้ด้วย แต่เมื่อกลับขึ้นรถมาอีกครั้ง เจ้าสุนัขแสนรู้ตัวนี้ ก็หายไปแล้ว ก็ตามหารอบ ๆ บริเวณ แต่เขาก็มาทราบว่า คนขับรถบัสคนอื่น ๆ อีกหลายคน ก็เคยพบสุนัขตัวนี้ และจะหยุดรถให้มันขึ้นเป็นประจำ

คลิปวิดีโอชุดนี้ ถูกแชร์ทางโซเชียล มีเดีย อย่างกว้างขวาง ซึ่งในแชร์หนึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 4 ล้านครั้ง