แนะบิดาเมแกน มาร์เคิล รูดซิปปาก งดจ้อสื่อ ปรองดองบุตรสาว

2018-08-03 17:50:33

แนะบิดาเมแกน มาร์เคิล รูดซิปปาก งดจ้อสื่อ ปรองดองบุตรสาว

Advertisement

ผู้เชี่ยวชาญราชวงศ์อังกฤษ แนะโธมัส มาร์เคิล รูดซิปปาก งดให้สัมภาษณ์สื่อ หากต้องการประนีประนอมกับเมแกน มาร์เคิล บุตรสาว พระชายาของเจ้าชายแฮร์รี





ผู้เชี่ยวชาญด้านราชวงศ์อังกฤษ ให้คำแนะนำว่า โธมัส มาร์เคิล ซึ่งเมแกน มาร์เคิล บุตรสาวของเขา เพิ่งเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี แห่งราชวงศ์อังกฤษไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ควรจะงดให้สัมภาษณ์สื่อได้แล้ว หากเขาต้องการปรองดองกับบุตรสาว โดยนายมาร์เคิล วัย 74 ปี กล่าวว่า เขาไม่ได้พูดคุยกับบุตรสาวคนนี้มากว่า 10 สัปดาห์แล้ว ระหว่างให้สัมภาษณ์ “Mail on Sunday” ของอังกฤษ และกล่าวเพิ่มเติมว่า วิธีการที่เขาได้รับการปฏิบัติจากราชวงศ์อังกฤษนั้น จะทำให้ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ พระมารดาผู้ล่วงลับ ของเจ้าชายแฮร์รี ถึงกับตกใจหากรับรู้ได้






นับเป็นการให้สัมภาษณ์ดุเดือดครั้งล่าสุดจากนายมาร์เคิล อดีตผู้อำนวยการแสงของวงการฮอลลีวูด ซึ่งเปิดเผยรายละเอียดของการสนทนากับเจ้าชายแฮร์รี เกี่ยวกับเบร็กซิต หรือการถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป ของอังกฤษ และพูดถึงประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ในรายการ “Good Morning Britain” ของไอทีวี เมื่อเดือนที่แล้ว







ริชาร์ด ฟิตซ์วิลเลียมส์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องราชวงศ์และอดีตบรรณาธิการนิตยสาร กล่าวกับรอยเตอร์ว่า ไม่ต้องสงสัยเลย ว่า หากมีการประนีประนอมกันระหว่างโธมัส มาร์เคิล และเมแกนแล้ว เขาก็จะเงียบเสียง งดให้สัมภาษณ์มากขึ้น ทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่ โธมาส มาร์เคิล เปิดประตูบ้านให้สัมภาษณ์สื่อนั้น ประตูพระราชวังของอังกฤษ ก็ปิด เพราะมันดูเหมือนว่า โธมัส มาร์เคิล ไม่น่าเชื่อถือ




ทั้งนี้ โธมัส มาร์เคิล ซึ่งพลาดพิธีเสกสมรสของเมแกน เนื่องจากมีปัญหาสุขภาพ หลังจากเคยแถลงสร้างความสับสนต่อสาธารณชนหลายครั้งว่าเขาจะเข้าร่วมในพิธีประวัติศาสตร์ครั้งนี้หรือไม่ กล่าวว่า เขาจะไม่ปิดปากเงียบ และจะยังคงให้สัมภาษณ์สื่อต่อไป หมายเลขโทรศัพท์ของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ที่เขามีอยู่ ก็ใช้งานไม่ได้แล้ว