"ปนัดดา" แจงมีชื่อเอี่ยวบริษัทเบี้ยวค่าตัวนักแสดง

2018-08-02 17:35:58

"ปนัดดา" แจงมีชื่อเอี่ยวบริษัทเบี้ยวค่าตัวนักแสดง

Advertisement

หลังจากบริษัท เดบิวท์ จำกัด ที่มีชื่อของนักร้องสาวเสียงดี ปนัดดา เรืองวุฒิ เป็นหนึ่งในหุ้นส่วนบริษัท เตรียมทำซีรีส์เรื่อง “Our Last Day รักสุดหัวใจ นายแฟนเด็ก” แล้วเกิดเหตุการณ์การภายใน ถึงขั้นต้องระงับการถ่ายทำออกไป ซึ่งทำให้ทางทีมงานและนักแสดงไม่ได้รับค่าตัว จนทางทีมงานและผู้จัดการดาราต้องเข้าแจ้งความเอาเพื่อดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว ล่าสุด เจอสาวปนัดดาเลยสอบถามถึงเรื่องนี้ได้ความว่า



เรื่องที่พี่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทที่โกงค่าตัวนักแสดงซีรีส์วาย ?



ต้องเท้าความไปไกลมาก ด้วยความที่นัทเป็นเพื่อนกับหนึ่งในคณะกรรมการตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย แล้วเราก็จดทะเบียนบริษัทกันขึ้นมา ทีนี้หลังจากนั้นหุ้นส่วนทั้งหมด 3 คน นัทก็มีชื่อเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนด้วย เพราะฉะนั้นเวลาที่เขาดำเนินการอะไร ทั้งสองคนจะเป็นคนที่ดำเนินการจัดการ ไม่ว่าจะทำเรื่องงาน หรืออะไรก็แล้วแต่ เพราะฉะนั้นเวลามีงานอีเวนต์ หรือมีงานอะไรที่จะต้องใช้ชื่อแบบนี้ เราก็จะกลายเป็นหนังหน้าไฟ

แสดงว่าเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใช่ไหม ?
เหมือนจับพลัดจับพลูค่ะ ว่าเรามีชื่อยู่ในบริษัท เพราะฉะนั้นเนี่ยถึงเวลาแล้ว หลังจากเขาไปดำเนินงานอะไรก็แล้วแต่ ด้วยความที่เราเป็นเพื่อนกันมานาน เราเกิดจากความไว้ใจแล้วก็ที่ยังอยู่ในบริษัทมาถึงตอนนี้





คือเรามีแค่ชื่อแค่ในหุ้นส่วนใช่ไหม ?
ใช่ค่ะ คือมีชื่ออยู่ในบริษัท แล้วก็เวลาที่เขาดำเนินการจะเป็นทั้งสองคนที่เขาคอยดำเนินการทำงานอะไรก็แล้วแต่

มีชื่อในบริษัทนี้มากี่ปี ?


8 ปี 9 ปีแล้วมั้งคะ



แสดงว่าเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ทำซีรีส์แล้วใช่ไหม ?
ถ้าเกี่ยวก็คือเกี่ยวในเรื่องของความที่มีชื่ออยู่ในบริษัท



แต่เราไม่ได้เป็นคนร่วมดำเนินการด้วยใช่ไหม ?
ใช่ค่ะ คือจะมารู้ช่วงที่เขาดำเนินการไปแล้ว ช่วงที่มีปัญหาแล้ว เอางี้ดีกว่าเราไม่พูดถึงเรื่องก่อนหน้านี้ก็แล้วกันนะคะ เอาเรื่องล่าสุดที่มันเกิดขึ้นก็แล้วกัน พอได้มารู้อีกทีนึง คือเราได้มีบทเรียนก่อนหน้านี้อยู่แล้ว แต่ทีนี้มันมีเรื่องของความเกี่ยวข้องต่อเนื่องกับการที่เขาไปรับงานไว้ก่อนแล้ว น่าจะไปรับงานไว้ต่อเนื่อง มันก็เลยทำให้นัทยังมีชื่อต่อเนื่องมาเรื่อยๆ มาจนถึงวันนี้นี่แหละค่ะ



มีเรื่องลายเซ็นอะไรที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับ 2 คนนี้ด้วยไหม ?
ถ้าเป็นเรื่องตรงนี้เนี่ย รู้สึกว่ามันจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการว่าถึงคดีความ นัทไม่น่าจะสามารถพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องคดีความได้มากนัก



ก่อนหน้านี้เราเคยได้ผลประโยชน์อะไรกับบริษัทนี้บ้างไหม ?
ไม่เคยค่ะ



เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ทำไมเราถึงยังไม่ตัดชื่อออกจากบริษัท ?
อย่างที่บอกเขาน่าจะรับงานเอาไว้ต่อเนื่องกันมา ชื่อนัทก็เลยยังมีความต่อเนื่องกันมา แล้วก็ตามที่ศึกษามา คือเราเอาชื่อออกจากการเป็นกรรมการ แต่ว่ายังไงก็ยังมีหุ้นส่วน เพราะว่าการจดทะเบียนบริษัทมันจะต้องมีกี่คนๆ ก็แล้วแต่ เพราะฉะนั้นยังไปไหนไม่ได้ แล้วก็ด้วยความที่ว่าเราก็ไว้ใจ ที่เป็นเพื่อนกันมาด้วย เราก็พยายามที่จะเป็นกำลังใจให้เขาในการที่เขาแก้ปัญหาให้ผ่านไปทีละจุดๆ ทีละเปลาะๆ แต่ว่าอย่างที่บอก น่าจะเป็นงานที่เขารับเอาไว้ต่อเนื่องแล้ว เพราะส่วนใหญ่แล้วทั้งสองคนจะเป็นคนที่ดำเนินการ เราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร



การประกวดมิส โกลบอล เราก็ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใช่ไหม ?
ไม่มีเลยค่ะ

ถ้าเกิดมีการฟ้องเรื่องเกิดขึ้นเราจะโดนไปด้วยไหม ?
อย่างที่บอก ถ้ามันเป็นเรื่องการฟ้องร้องเรื่องของคดีความ นัทไม่น่าจะพูดอะไรได้มาก เพราะว่า ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางคู่กรณี ทั้ง 2 ฝ่าย เขาน่าจะมีการดำเนินการ เตรียมการอะไรของเขากันอยู่ ซึ่งนัทก็พูดทางฝั่งนี้ไม่ได้ ฝั่งเอ ฝั่งบี พูดไม่ได้ทั้งสองฝั่งเลย เพราะว่าเราไม่ได้รับรู้ของทั้งฝั่งไหนเลย คือมารู้แค่ตอนที่ว่ามีปัญหาแล้ว



ทางฝั่งเพื่อนเราเขาว่ายังไงบ้าง ?
สิ่งที่บอกคือ ฉันจะทำยังไงที่จะสามารถปกป้องชื่อเสียงของเราได้บ้าง เราอาจจะไม่ได้เป็นคนที่โด่งดัง ดีเด่นมากในวงการบันเทิง แต่ว่าเราก็อยู่มานานแล้วมีที่อยู่ในวงการบันเทิงที่เล็กๆ ตรงนี้ของนัทมานานแล้ว เราก็ไม่อยากจะให้สิ่งที่เราทำๆ มา แฟนคลับอะไรที่เขาชื่นชมในตัวเรา มองเราไปในทางที่ไม่ดี เราก็พยายามจะถามเขาว่า เขาพยายามจะทำอะไรปกป้องชื่อเสียงอะไรตรงนี้ให้เราได้บ้าง สิ่งที่เขาทำได้ตอนนี้ ก็พยายามจะแก้ปัญหาในวิธีของเขาอยู่ เราก็ เฮ้อ ...



หลังจากนี้จะขอถอนชื่อออกมาจากบริษัทเลยไหม ?
อย่างที่บอกคือนัทถอนจากการเป็นกรรมการค่ะ เพราะจริงๆ แล้ว ถึงมีนัทอยู่เป็นกรรมการ นัทก็ไม่ได้ตัดสินใจอะไร ไม่ได้มีส่วนจะไปรับรู้อะไรกับเขาเลย เพราะว่ามันไม่ได้มีการประชุมกันว่าจะดำเนินการอะไรยังไง แต่ว่าสุดท้ายแล้วเราก็ต้องประชุมกันอย่างจริงจังทั้ง 3 คน ว่าสุดท้ายแล้วจะจัดการตรงนี้ยังไงบ้าง เพราะจะว่าไปผู้เสียหายมันไม่ใช่แค่คนนอกบริษัทแล้ว เราก็ไม่อยากให้คนภายนอกเข้าใจผิดว่า เฮ้ย เอาจริงๆ ไม่มีใครอยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้น เพราะว่าทุกคนอยากจะทำงาน อยากจะให้งานสำเร็จลุล่วง แต่พอเกิดปัญหาขึ้นแล้วเนี่ย คนทุกคนจะมีวิธีบริหารจัดการว่าจะทำยังไงบ้างให้ทุกๆ คนได้รับผลเสียน้อยที่สุด



แบบนี้จะถึงขั้นเสียเพื่อนเลยไหม ?
เอ่อ ยังพยายามที่จะให้กำลังใจเขาอยู่นะคะในการที่เขากำลังแก้ปัญหา เพราะว่าสุดท้ายแล้ว ด้วยความที่เราเหมือนคบกันมานาน รู้จักกันมานาน ถึงแม้ว่าเรื่องการงานเราไม่ได้รับรู้นะคะว่าเขาทำอะไรมายังไง แต่พอมีปัญหาขึ้นมาแบบนี้ เราก็ต้องดูเจตนาของเขาด้วยว่าเขามีเจตนาที่จะแก้ปัญหาแบบไหน เพราะว่าสุดท้ายเราก็เป็นหนึ่งในนั้น มีชื่ออยู่ในนั้น

ตอนนี้ทางเขากำลังแก้ปัญหาอยู่ใช่ไหม ?
ใช่ค่ะ เท่าที่คุยกันเขาพยายามแก้ปัญหาอยู่ เขาพยายามที่จะรีบเคลียร์ปัญหาให้จบ แล้วเราค่อยมาคุยกันว่าจะทำยังไงกับจุดยืนของนัท ที่มันคาราคาซังอยู่ในบริษัท



ทางนั้นได้รับข้อมูลเกี่ยวกับการฟ้องร้องบ้างหรือยัง ?
ตอนนี้ยังนะคะ

หลังจากนี้บริษัทเราต้องปิดตัวลงเลยไหม แล้วมีโปรเจกต์อะไรค้างไว้อีกไหม ?
นั่นสินะ มีไหมนะ มีค้างอยู่บ้างไหมนะ ถ้าเอาเป็นว่าขอให้แก้ปัญหาที่มันผ่านๆ มา ให้มันเสร็จก่อนค่ะ พอแก้ปัญหาตรงนี้เสร็จ นัทหวังว่าเขาก็จะเคลียร์ชื่อของเขา เราก็จะได้เคลียร์ทั้งชื่อของเรา เคลียร์ทั้งชื่อเคลียร์ทั้งความรู้สึก เพราว่าคือที่ผ่านมานัทอยู่ด้วยความที่เป็นเพื่อนแล้วก็ไว้ใจ แล้วเราเหมือนเป็นหนังหน้าไฟ คือเราอยู่ข้างหน้า เราก็พยายามแล้ว ที่จะแบบว่าดีๆ นะๆ



ตอนนี้เราได้มีการปรึกษาทนายบ้างหรือยัง ?
มีอยู่ค่ะ เพราะว่ามีเรื่องของอะไรแบบนี้ เราก็จะต้องคิดว่าสิ่งที่เราควรจะทำที่ดีกับเราที่สุดมันคืออะไร เพราะว่าบ้างทีถ้าเกิดว่าเราเหมือนกับคิดในองค์รวมมาจนถึงป่านนี้ แต่ถ้าองค์รวมมันไม่แข็งแรงพอ หรือเกิดปัญหาขึ้น เราก็ต้องคิดแก้ปัญหาของตัวเองเอาไว้ด้วย

แล้วอย่างตัวเงินที่เขาต้องแก้แต่ละจุด เขาได้ปรึกษาไหม ?
คือเท่าที่ทราบเขาพยายามจะแก้ปัญหาอยู่ พยายามจะหาเงิน พยายามจะแก้ปัญหาอยู่ ทราบเท่านั้นจริงๆ



หลังจากนี้ทางเราจะพาเพื่อนมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเลยไหม ?
ตอนแรกเขาบอกเขาจะมานะคะ ตอนแรกเขาจะแถลงเหมือนกัน แต่เขาก็ยังไม่ได้พูดอะไรออกมาเพราะตอนนั้น นัทพยายามจะบอกเขาแล้วว่าอย่างน้อย ซับพอร์ตเรานิดนึง แต่ว่าการที่เขายังไม่ออกมาอะไร เขาอาจจะกำลังจัดการอะไรของเขาอยู่