สุดเศร้า! เผาศพ "น้องสปาย" ญาติลั่น! ไม่ขอจองเวร “เสี่ยอ้วน”

2018-08-02 16:45:36

สุดเศร้า! เผาศพ "น้องสปาย" ญาติลั่น! ไม่ขอจองเวร “เสี่ยอ้วน”

Advertisement

สุดสลดงานศพ “น้องสปาย” น้ำตาท่วมวัด แม่เผยวิญญาณเฮี้ยนส่งเสียงร้องไห้ทั้งคืน ระบุไม่ขอจองเวรเสี่ยอ้วน แต่ขอให้ใช้กฏหมายขั้นสูงสุด ขณะที่ญาติน้องฟอส เผยเตรียมพาไปทำงานที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 7 ส.ค.นี้แต่ต้องมาจบชีวิตเสียก่อน ส่วนกลุ่มเพื่อนนางงามน้องสปาย ขอให้เพื่อนรักไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์

จากกรณีที่น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย อายุ 20 ปี และนายอนันตชัย จิตรัมย์ หรือน้องฟอส อายุ 20 ปี ถูกยิงอย่างโหดเหี้ยม ที่บริเวณเขาชีจรรพ์ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 1 บ้านนาตาล ต.นาตาล อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ ได้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพ โดยมีญาติพี่น้อง เพื่อน และผู้ติดตามข่าวเดินทางมาส่งดวงวิญญาณในวาระสุดท้ายจำนวนมาก จนเจ้าภาพต้องหาเก้าอี้เสริมมารองรับ




นางวันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่น้องสปาย กล่าวว่า ตั้งแต่ไปรับร่างไร้วิญญาณของสปาย กลับมาบ้าน ตลอดระยะเวลาเดินทางจาก สัตหีบ จ.ชลบุรี มาที่ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ จะได้ยินเสียงสะอื้นไห้อยู่เป็นระยะ ๆ และยังคล้ายกับมีคนมาสวมกอดตัวแม่ นอกจากนี้หลังการตั้งศพบำเพ็ญกุศลช่วงกลางดึกยังได้ยินเสียงสะอื้นไม่หยุด จะทำอะไรก็จะได้ยินเสียงตลอดเวลา จนเวลาตีสาม จึงตัดสินใจเคาะโลงศพบอกลูกให้เข้มแข็ง อย่าร้องไห้ ไม่ได้สอนให้อ่อนแอ เสียงนั้นจึงเงียบไป ขณะที่น้องชายและลูกหลาน บอกว่าได้เห็นภาพใบหน้าของสปายชุ่มไปด้วยเลือด ญาติพี่น้องเชื่อว่าวิญญาณของน้องสปาย ยังคงอาฆาตและแค้นที่ถูกฆ่า

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. บรรดาญาติได้ช่วยกันเคลื่อนร่างไร้วิญญาณของ น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือน้องสปาย มายังเมรุวัดป่านาตาล โดยมีนายพลานุภาพ ธพรคำแพทย์ นายอำเภอท่าคันโท เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจ นอกจากนี้ยังมีบรรดาสาวงาม ที่เคยร่วมเดินสายประกวดในเวทีต่าง ๆ ร่วมกับน้องสปาย เดินทางมาร่วมส่งวิญญาณวาระสุดท้ายจำนวนมาก



บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ นางวันเพ็ญ นาเมืองรักษ์ แม่น้องสปาย เป็นลมล้มพับหลายครั้งจนญาติพี่น้องต้องมาช่วยประคับประคอง รวมถึงให้การต้อนรับแขกเหรื่อที่เดินทางมาร่วมส่งร่างไร้วิญญาณของน้องสปายจำนวนมาก นอกจากนี้ญาติพี่น้องทั้งสองครอบครัวที่ติดตามข่าวกับจับกุมเสี่ยอ้วน ได้แสดงความยินดีที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ แต่ก็ไม่คิดที่จะจองเวรเพราะเชื่อว่า เสี่ยอ้วน จะต้องชดใช้กรรมชั่วที่ได้ก่อเอาไว้แต่ขอให้กระบวนการยุติธรรมมีจริงและให้ลงโทษที่รุนแรงที่สุด

นางสุภาพร โมริ อายุ 46 ปี ป้าน้องฟอส กล่าวทั้งน้ำตาว่า รู้สึกดีใจที่จับกุมตัวคนร้ายได้ แต่ยังเสียใจที่ต้องสูญเสียหลานทั้งสองคน โดยเฉพาะน้องฟอส ที่กำลังจะเดินทางไปอยู่ด้วยที่ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 7 ส.ค. นี้ ทั้งนี้ในส่วนของบทลงโทษขอให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมาย และไม่ขอจองเวรจองกรรมกับคนร้ายอีก

ด้านนางสาวปิติศิริ กุหลาบวงษ์ เพื่อนร่วมวงการประกวดนางงาม กล่าวว่า ตนเป็นเพื่อนสนิทและเป็นกลุ่มที่เดินสายไปร่วมประกวดในหลายเวที แต่ก็ไม่คิดว่าสปายเพื่อนรักต้องมาจบชีวิตแบบนี้ รู้สึกเสียใจมากเพราะ สปาย เป็นคนนิสัยดี ไม่เอาเปรียบใคร ก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับคนที่ลงมือฆ่าเพื่อนของตนด้วย และขอให้เพื่อนไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์



สำหรับความสูญเสียของครอบครัวทั้งสองนี้ มีรายงานว่า ได้สร้างความเสียใจให้กับพ่อแม่ ทั้งน้องฟอส และน้องสปาย รวมไปถึงเครือญาติที่ต่างพากันสาปแช่ง เสี่ยอ้วน ถึงความโหดร้าย ต่างวิงวอนให้ตำรวจจังหวัดชลบุรีที่จับตัวเสี่ยอ้วน ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย