ชวนเที่ยวงาน “ออนซอนกาฬสินธุ์” สุดยิ่งใหญ่

2018-08-02 14:50:11

ชวนเที่ยวงาน “ออนซอนกาฬสินธุ์”  สุดยิ่งใหญ่

Advertisement

จ.กาฬสินธุ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ เชิญเที่ยวงาน “ออนซอนกาฬสินธุ์” สุดยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี พบกับสุดยอดผลิตภัณฑ์โอทอป ชม ชิม ช้อป “ของดีกาฬสินธุ์” คาดเงินสะพัดหลายสิบล้านบาท

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. นายประจักษ์ จอมทลัก พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จ.กาฬสินธุ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด กำหนดจัดงานยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี “ออนซอนกาฬสินธุ์” ระหว่างวันที่ 4-8 ส.ค. 2561 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ (หลังเก่า) ซึ่งถือเป็นการต่อยอดและสนับสนุนสินค้าชุมชน โอทอปของดีกาฬสินธุ์ และในกลุ่มโอทอปของภาคอีสานและในทุกภูมิภาค ซึ่งได้เนรมิตให้บริเวณดังกล่าวเป็นโดมขนาดใหญ่ บรรจุร้านค้าโอทอปมากกว่า 120 ร้านค้า

พัฒนาการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากกลยุทธ์และแผนการจัดงานในภาพรวมของงานแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ภายใต้แนวคิด “คนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง (Kalasin Happiness Model)” ทั้งภาพลักษณ์และรูปแบบจุดขายของงาน แนวทางการจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ จึงมุ่งเน้นให้คนกาฬสินธุ์ได้ผลประโยชน์สูงสุด ทั้งการเปิดโอกาสในการสร้างรายได้ ด้วยการให้กลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย หรือรายเล็ก กลุ่มเกษตรกร ได้มีโอกาสนำสินค้ามาจัดจำหน่ายตรงสู่มือผู้บริโภคในทุกรูปแบบและทุกรายการ ด้วยผลิตภัณฑ์ของดีมีคุณภาพของ จ.กาฬสินธุ์ในแต่ละวันจึงเป็นการขายตรง จากมือผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคให้เกิดการทำตลาดเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายในระดับภูมิภาค ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ ด้วยความภาคภูมิใจในความอุดมสมบูรณ์และด้วยทรัพยากรอันยิ่งใหญ่ของชาวจังหวัด การออกร้านเพื่อจำหน่ายสินค้า OTOP




ทั้งนี้ภายในงานจะมีกิจกรรมนาที PR โดยผู้ประกอบการ กิจกรรมนาทีทองสินค้าราคาพิเศษ กิจกรรมช้อปนี้มีรางวัล ลุ้นรางวัลใหญ่ทองคำหนัก 1 บาท กิจกรรม Check in และ Share รับของที่ระลึกภายในงานการแสดงทางวัฒนธรรมจากวิทยาลัยนาฏศิลป์กาฬสินธุ์ การแสดงจากศิลปินที่มีชื่อเสียง การแสดงนิทรรศการชุด ออนซอนกาฬสินธุ์ อย่างยิ่งใหญ่

นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า กาฬสินธุ์ เป็นจังหวัดที่มีความหลากหลาย และมีเอกลักษณ์ในหลายด้าน สิ่งสำคัญที่ทำให้จังหวัดเป็นที่รู้จักของคนทั่วไปคือ วัฒนธรรมท้องถิ่น ทรัพยากรทางธรรมชาติ ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ และงานหัตถกรรมที่สร้างชื่อเสียงคือ ผ้าไหมแพรวา ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นใน จ.กาฬสินธุ์ ล้วนเป็นสิ่งที่มีมูลค่า และเป็นส่วนเติมเต็มให้ดินแดนแห่งนี้เป็นที่กล่าวขาน ทำให้ผู้คนอยากเข้ามาเยือนสักครั้ง สำหรับคำว่า “ออนซอนกาฬสินธุ์” จึงแทนความรู้สึกของผู้คนที่ได้เข้ามาสัมผัสมนต์เสน่ห์ของเมืองกาฬสินธุ์ แทนความรู้สึกประทับใจ และความรู้สึกชื่นชมในสิ่งที่พบเห็น และงานออนซอนกาฬสินธุ์ ก็จะเป็นตัวแทนที่จะนำเอาความหลากหลายของเมืองกาฬสินธุ์ในทุกด้านมารวมกันไว้ภายในงานเดียว จึงขอเชิญชวนพี่น้องชาวกาฬสินธุ์​และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศมาเที่ยวชมงานนี้ด้วยกันครับ