ชาวบ้านแห่รับของแจก งานวันเกิด “ประภัตร”

2018-08-02 12:45:38

ชาวบ้านแห่รับของแจก งานวันเกิด “ประภัตร”

Advertisement

ชาวบ้านแห่รับของแจกงานวันเกิดครบรอบ 69 ปี “ประภัตร โพธสุธน” อดีต รมต.เกษตรและสหกรณ์ล้นหลาม

ที่หน้าบ้านเรือนไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี นำข้าราชการ ผู้นำองค์กรปกครองท้องถิ่น พ่อค้า และประชาชนชาว จ.สุพรรณบุรี จำนวนมากร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดนายประภัตร โพธสุธน อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ วันที่ 1 ส.ค. ครบรอบ 69 ปี โดยนายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นผู้แทนกล่าวอวยพรขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองและอวยพรให้นายประภัตร อยู่เย็นเป็นสุข มีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดก็ขอให้สมความปรารถนาทุกประการ เป็นที่พึ่งของประชาชนทั้งใน จ.สุพรรณบุรี และพี่น้องประชาชนชาวไทยทั้งประเทศ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักและอบอุ่นท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

โดยนายประภัตรได้จัดเตรียมสถานที่พร้อมเวทีขนาดใหญ่ ไว้ที่บริเวณลานหน้าบ้านมีป้ายข้อความตามสโลแกน ของนายประภัตร “เราไม่เคยลืมกัน” และข้อความ “คนที่เรารัก” ไว้ต้อนรับพี่น้องประชาชน พร้อมทั้งจัดซุ้มอาหารคาวหวาน เครื่องดื่ม ไว้ให้ประชาชนทานฟรีตลอดงาน เพื่อเป็นการทำทานในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ในวันที่ 1 สิงหาคมอย่างยิ่งใหญ่ ภายในงานมีเพื่อนร่วมรุ่นได้ทำเค้กวันเกิดมาเซอร์ไพรส์ เป็นรูปนายประภัตรยืนคู่กับควาย ของหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย นายประภัตรบอกว่า เค้กรูปเหมือนตนมาก เนื่องจากมีไฝที่ริมฝีปากด้านซ้ายด้วย




นอกจากนั้นนายประภัตรยังได้นำเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัว เป็นเครื่องอุปโภคบริโภค ของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน มาแจกให้พี่น้องประชาชนที่มาร่วมงาน กว่า 20,000 ชิ้นประกอบด้วย ตู้เย็น เครื่องซักผ้า พัดลม ข้าวสาร และน้ำมันพืช เป็นต้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการมอบของขวัญให้พี่น้องประชาชนชาว จ.สุพรรณบุรี โดยมีชาวบ้านกว่า 10,000 คนจากเกือบทุกอำเภอหลั่งไหลแห่มารับแจกของ แต่ละคนจะได้รับคูปองคนละ 1 ใบ จากนั้น นำคูปองไปแลกตักไข่ปลาแบบงานกาชาด เพื่อลุ้นรับรางวัลว่าจะได้รางวัลใหญ่หรือรางวัลเล็ก ซึ่งคูปองทุกใบจะได้รับรางวัลทุกคน พร้อมกันนี้ยังได้มอบหม้อหุงข้าวให้กับโรงเรียนในพื้นที่ทั้ง อ.ศรีประจันต์ รวม 32 โรงเรียนนำไปใช้หุงข้าวประกอบอาหารให้กับนักเรียนต่อไป