ปิดทางขึ้นภูทับเบิก! หลังถนนทรุดหนักต่อเนื่อง

2018-08-02 11:35:15

ปิดทางขึ้นภูทับเบิก!  หลังถนนทรุดหนักต่อเนื่อง

Advertisement

สั่งปิดทางขึ้นภูทับเบิกแล้ว หลังถนนทรุดหนักต่อเนื่อง ชาวบ้านช็อก! เสียงลั่นการเคลื่อนตัวของถนนกลางดึก

ความคืบหน้ากรณีถนนทางขึ้นภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ทรุดเป็นร่องลึกจุดใหญ่ๆ ถึง 4 จุด ล่าสุดดินเกิดสไลด์ตัวและทรุดอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่เหนือบริเวณจุดทรุดตัวในช่วงดึกได้ยินเสียงลั่นและเคลื่อนตัวของถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ที่ได้เข้าเวรเฝ้าระวังและดูแลความปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว ก็ได้ยินเสียงเช่นเดียวกันจึงเกิดความกลัว และได้เก็บสัมภาระลงไปนอนด้านล่างแล้ว

นายอลงกรณ์ พรหมศิลป์ ผอ.แขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 และนายปรนิก จิตต์อารีกุล วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ สำนักวิเคราะห์และตรวจสอบ กรมทางหลวง รวมทั้งคณะเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดบริเวณดินสไลด์ พบว่า จุดที่ได้มีการสไลด์ของดินที่ได้ดำเนินการซ่อมแซมจนเสร็จเรียบร้อยแล้วเมื่อวาน ในวันนี้ยังพบร่องรอยของการทรุดของถนนจากเมื่อวานทรุดเพียง 50-80 ซม. แต่มาในวันนี้ทรุดลึกลงไปประมาณ 1 ม. 




จากการวิเคราะห์สภาพดินและสภาพแวดล้อมคาดว่าน่าจะยังคงมีการสไลด์อย่างต่อเนื่องอีกเพื่อความปลอดภัยของผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว จึงมีความเห็นให้ปิดเส้นทางดังกล่าวโดยไม่ให้รถทุกชนิดผ่านแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ขอให้รถยนต์นักท่องเที่ยวและรถกระบะบรรทุกพืชผักของชาวบ้านเลี่ยงไปใช้เส้นทางหลวงสาย 12 แยกบ้านแยง อ.นครไทยแทน จนกว่าจะดำเนินการซ่อมแซมและแก้ไขเส้นทางดังกล่าวจนปลอดภัยจึงจะเปิดใช้อีกครั้ง