โจรบุกฉกมงกุฏเพชรราชวงศ์สวีเดนอุกอาจ

2018-08-02 09:33:52

โจรบุกฉกมงกุฏเพชรราชวงศ์สวีเดนอุกอาจ

Advertisement

คนร้ายบุกขโมยเครื่องราชกุธภัณฑ์ล้ำค่าของราชวงศ์สวีเดนหลบหนีลอยนวล ตำรวจกำลังไล่ล่า แต่ยังไม่มีการจับกุมและยังไม่ได้เปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัย



เจ้าหน้าที่ตำรวจสวีเดน เผยแพร่ภาพมงกุฏเพชรของกษัตร์สวีเดน ซึ่งประกอบด้วย มงกุฏ 2 องค์และลูกโลกประดับไม้กางเขน สมัยศตวรรษที่ 17 ถูกโจรบุกโจรกรรมออกไปจากมหาวิหารสแตรงแนส ห่างจากกรุงสตอกโฮล์ม ไปทางตะวันตกประมาณ 100 กิโลเมตร เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนที่จะขับเรือสปีทโบ๊ทที่จอดรอห่างออกไปไม่กี่ร้อยเมตรในทะเลสาบมาลาเรน ทะเลสาบใหญ่อันดับ 3 ของสวีเดน และหลบหนีไปได้ลอยนวล โดยในจำนวนสิ่งของมีค่าที่ถูกขโมยไปนั้น เป็นมงกุฏ 2 องค์ของสมเด็จพระราชาธิบดี คาร์ล ที่ 9 ที่ปกครองประเทศจาก พ.ศ.2147 ถึง 2154 และสมเด็จพระราชินีคริสตินา ซึ่งสมบัติล้ำค่าเหล่านี้ ถูกนำไปจัดแสดงที่มหาวิหารดังกล่าว




ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังดำเนินการสอบสวน ยังไม่ได้มีการจับกุมใคร และยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้ต้องสงสัย แต่ตำรวจก็เผยแพร่ภาพรายการวัตถุล้ำค่าดังกล่าวที่ถูกโจรกรรมไปให้สาธารณชนได้รับทราบแล้ว พร้อมกันนั้น ตำรวจได้ส่งทั้งเฮลิคอปเตอร์ หน่วยลาดตระเวนและสุนัขดมกลิ่น เพื่อไล่ล่าหาตัวคนร้าย แล้วแต่ยังไม่เป็นผล