โอตะลาวแจง เหตุ “แคนแคน BNK48” ไม่ขึ้นคอนเสิร์ตช่วยอัตตะปือ

2018-08-01 17:20:41

โอตะลาวแจง เหตุ “แคนแคน BNK48” ไม่ขึ้นคอนเสิร์ตช่วยอัตตะปือ

Advertisement

หลังหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า “แคนแคน BNK48” ไม่ได้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว แต่ก่อนจะเกิดดราม่าใดๆ ฝ่ายแฟนคลับจากฝั่งสปป.ลาวได้ออกมาชี้แจงแล้ว


ภาพ @bigpigs



ผ่านพ้นไปท่ามกลางความประทับใจ สำหรับคอนเสิร์ต “#ThailandForAttapeu คอนเสิร์ตที่รวมความรักและห่วงใยจากพี่น้องชาวไทย” ณ โรงละครสยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน เมื่อวันที่ 31 ก.ค. เพื่อนำรายได้ทั้งหมดช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยแขวงอัตตะปือ สปป.ลาว ทว่าก็การตั้งข้อสังเกตถึงการหายหน้าไปของเมมเบอร์ อย่าง “แคนแคน BNK48” นายิกา ศรีเนียน ที่ไม่ได้มาปรากฏตัวในการแสดงครั้งนี้ด้วย ทั้งที่เป็นเซ็นบัตสึหรือสมาชิกหลักของเพลง “River” แต่ล่าสุดฝ่ายแฟนคลับซึ่งเป็นคนในพื้นที่ สปป.ลาวเองได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว





เมื่อวันที่ 1 ส.ค. เฟซบุ๊กเพจ “BNK48 Lao Otaku” ที่จัดทำโดยแฟนคลับชาวสปป.ลาวของวงไอดอลสุดฮอต “BNK48” ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า สาเหตุที่ “แคนแคน BNK48” ไม่ได้ขึ้นแสดงในคอนเสิร์ตดังกล่าวนั้นเป็นเพราะไอดอลสาวอยู่ระหว่างการจัดเตรียมของบริจาคร่วมกับกลุ่มจิตอาสาของทางมหาวิทยาลัยมหิดลเพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่แขวงอัดตะปือนั่นเอง



“[ แจ้งข่าว ]

สบายดี วันนี้ทางเพจก็อยากจะมาชี้แจงเรื่องที่ แคน BNK48 ไม่ได้ไปคอนเสิร์ตที่จัดเมื่อวาน



คือทางเพจของพวกเราที่เป็นคนลาวได้ทราบข่าวจากเพื่อนในหน่วยกูไพว่า แคน กับกลุ่มอาสา ในมหาวิทยาลัยมีการเตรียมเพื่อไปบริจาคที่แขวงอัดตะปือ และ ได้ติดต่อประสานงานกับทางมหาวิทยาลัยฝั่งลาวแขวงจำปาสักเรียบร้อยแล้ว ส่วนวันที่จะมายังไม่แน่ชัดแต่คาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า ทำให้เมื่อวานแคนไปไม่ทันเพราะต้องเตรียมตัว เตรียมเคื่องของที่จะนำไปบริจาคครับ

ผมเองในฐานะโอตะคนหนึ่ง ก็ไม่อยากให้คนเข้าใจผิดว่าแคนแคนไปในทางลบขอความร่วมมือแชร์โพสนี้ด้วยครับ

ต้องขอบคุณ BNK48 จริงๆครับที่ช่วยประเทศลาวของผม เป็นความประทับใจที่หาที่สุดไม่ได้ครับ” 





นิว 18 ก็ขอปรบมือให้กับความตั้งใจดีของไอดอลสาวและเหล่าเมมเบอร์ BNK48 ด้วยนะคะ