“น้องหมา”ของ “บิ๊กตู่” มีบ้านแล้ว

2018-08-01 15:20:23

“น้องหมา”ของ “บิ๊กตู่” มีบ้านแล้ว

Advertisement

“น้องหมา”ถูกทิ้ง “บิ๊กตู่”สงสารสั่งให้ รมว.มหาดไทยไปดูแล สุดท้ายมีคนใจบุญนำไปเลี้ยงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีที่ปารภในที่ประชุม ครม. เรื่องสุนัขถูกทิ้งข้างถนน ว่า พบเห็นภาพสุนัขที่ถูกทิ้งตัวดังกล่าว จากที่มีคนนำไปลงในโซเชียลมีเดีย จึงรู้สึกสงสารเพราะเห็นว่าสุนัขอยู่ข้างถนน รวมทั้งรัฐบาลเองก็ได้ดูแลในเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ด้วย ตนไม่ได้ต้องการนำสุนัขไปเลี้ยง เพราะที่บ้านมีสุนัขอยู่แล้ว 4-5 ตัว และได้ให้คนใจบุญนำไปเลี้ยงอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เบื้องต้นได้รับทราบว่าเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวย้ายบ้านไปแต่ไม่ได้นำสุนัขไปด้วย สุนัขจึงยังนั่งรอเจ้าของอยู่ที่เดิม ตนไม่อยากไปตามลงโทษ ซึ่งได้มอบหมายให้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไปติดตามเรื่องดังกล่าว ทราบว่าขณะนี้ทางสมาคมผู้รักสัตว์ จ.ระยอง เป็นผู้นำสุนัขไปเลี้ยงแล้ว และมีการส่งรูปถ่ายสุนัขตัวดังกล่าวมาให้ตนแล้ว



ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เนื่องจากเจ้าของย้ายบ้าน แล้วไม่ได้นำสุนัขไปด้วย ทางชมรมคนรักสุนัขระยองได้นำสุนัขไปดูแล และมีผู้ใจบุญรับไปเลี้ยงแล้ว นายกฯพูดในที่ประชุมว่าสงสารสุนัข คนทอดทิ้งใจร้าย ให้ช่วยไปดูหน่อย จากนั้นท่านก็ส่งคลิปเข้ามาในไลน์ส่วนตัวของตน





ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับสุนัขตัวดังกล่าว เป็นสุนัขพันธุ์ไทย โดยทาง ผวจ.ระยอง ได้รายงานให้ รมว.มหาดไทย รับทราบ และมีการส่งภาพสุนัขดังกล่าวให้นายกรัฐมนตรีดูแล้วเป็นที่เรียบร้อยแล้ว