"มูรินโญ"ชี้ผีไม่ได้ดีขึ้นแม้ชนะมาดริด2-1

2018-08-01 11:21:06

"มูรินโญ"ชี้ผีไม่ได้ดีขึ้นแม้ชนะมาดริด2-1

Advertisement

แม้จะเพิ่งเอาชนะเรอัล มาดริด มาได้ 2-1 แต่ว่า โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยว่า ยังเห็นปัญหาของทีมที่ยังแก้ไม่ได้ แม้ว่าตอนนี้จะเหลือเวลาเพียง 10 วันเท่านั้นก่อนการแข่งขันในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเริ่มเปิดฉากขึ้น



มูรินโญ กล่าวว่า “การแข่งวันนี้ไม่ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงอะไรเลย นักเตะอาชีพหลายในทีมของผมทำผลงานได้ดีในช่วงปรีซีซัน เพราะพวกเขารู้ว่าจะต้องดวลแข้งกับทีมดีๆ คู่ต่อสู้ที่แข่งแกร่งมากมาย แต่เรามีพวกเขาในทีมเพียงไม่กี่คนตอนนี้ ตรงกันข้ามเรามีนักเตะดาวรุ่งอยู่มากมาย




"ผมรู้จักนักเตะอย่างเอร์เรรา, เอริค บาญี, มาตา, มัตเตโอ ดาร์เมียน เป็นอย่างดี พวกเขาสร้างผลงานน่าอัศจรรย์มากมายในปรีซีซันครั้งนี้ พวกเขาเล่นอย่างเต็มที่ในทุกๆ วินาที แม้ผลวันนี้จะออกมาเป็น 2-1, 2-2 หรือแพ้ 1-2 ก็ตาม มันก็ไม่ได้ส่งผลต่อคุณค่าของพวกเขาแต่อย่างใด ผมรู้ว่าพวกเขาคือนักเตะที่เพิ่งพาได้

"แต่ตรงกันข้าม ผลการแข่งขันไม่ได้ทำให้ผมเรียนรู้อะไรเพิ่มเลย ผมว่าเอร์เรรา, มาตา หรือซานเชซเป็นนักเตะยังไง ผมรู้ว่านักเตะดาวรุ่งยังเด็กอยู่มาก พวกเขายังต้องการเวลาในการเติบโต ผมรู้ว่าพวกเด็กๆ ทุ่มเทอย่างเต็มทีเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันทีดีในวันนี้ แต่ในเชิงแท็กติกแล้ว มันไม่มีความหมายอะไรเลย



"เราพยายามสร้างรูปแบบทีมที่ดีที่สุดในการพบกับมาดริด แต่นั่นยังไม่ใช่การเตรียมทีมเพื่อการเล่นในพรีเมียร์ลีกในอนาคตเลย ดังนั้นแม้ผลวันนี้จะออกมาดี แต่มันก็ไม่ได้สำคัญอะไรเลย ถ้าเป็นการแข่งกับมาดริดในศึกแชมเปียนส์ลีกนั่นจึงจะมีความหมาย แต่ไม่ใช่วันนี้

"ผมอยากจะพูดอีกครั้งถึงสิ่งที่ผมได้ย้ำถึงเสมอว่า ความสัมพันธ์อันดีระหว่างแฟนบอลกับทีมคือสิ่งที่ดีที่สุดในโลกในการจัดการให้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันช่วงปรีซีซันแบบนี้ และผมรู้สึกอยากขอโทษพวกเขาจริงๆ ที่เรามอบสิ่งดีๆ เหล่านี้ให้พวกเขามากกว่านี้ไม่ได้"