“ลุงหมีวีลแชร์” ระดมช่วยเด็กพิการถึงชัยนาทแล้ว

2018-07-30 10:30:52

“ลุงหมีวีลแชร์” ระดมช่วยเด็กพิการถึงชัยนาทแล้ว

Advertisement

“ลุงหมี” ปั่นวีลแชร์ระดมทุนช่วยเหลือเด็กพิการเข้าพื้นที่ชัยนาทแล้วเตรียมมุ่งหน้าสู่นครสวรรค์



เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายสาธิต จันทรังษี อายุ 55 ปี หรือ “ลุงหมี” ชาว จ.พิษณุโลก ซึ่งพิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง แต่ยังคงมีหัวใจที่แข็งแกร่ง ได้เริ่มต้นโครงการ “ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล 48 แห่งทั่วประเทศ” โดยการปั่นวีลแชร์ด้วยมือเปล่าจาก จ.สงขลา ตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา ปลายทางคือ จ.เชียงใหม่ รวมระยะทางกว่า 1,600 กม. โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนัก และระดมจากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้งผู้ใจบุญนำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการ ใน รร.ปัญญานุกูล หรือโรงเรียนสำหรับเด็กพิการ ทั้ง 48 แห่งทั่วประเทศนั้น






ล่าสุด “ลุงหมี” ได้ออกสตาร์ทพร้อมวีลแชร์คู่ใจจากโรงแรมชัยนาทธานี เพื่อรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาที่บริเวณ ตลาดสดภาษีซุงและตัวเมืองชัยนาท โดยมีชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพจังหวัดชัยนาท เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูจังหวัดชัยนาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมขบวนในครั้งนี้ด้วย ซึ่งบรรยากาศนั้น มีประชาชนร่วมบริจาคกันอย่างคึกคักตลอดเส้นทาง ซึ่งขณะนี้ยอดบริจาคทั้งหมดนั้น ทะลุ 1 ล้านบาทแล้ว เป็นเงินจำนวนกว่า 1,200,000 บาท





“ลุงหมี” เปิดเผยว่า ตอนนี้กำลังใจเต็มเปี่ยม แต่ก็มีปัญหาอุปสรรคมากเช่นกัน เพราะร่างกายไม่แข็งแรงเหมือนคนทั่วไป ในแต่ละวันจะเดินทางด้วยใจ ตั้งเป้าไว้วันละ 40 กม. ต่อวัน แต่ก็ต้องเปลี่ยนเป้าหมายใหม่ เอาแค่ร่างกายไหว แต่ก็ไม่ให้ต่ำกว่าวันละ 30 กม. โดยในวันนี้ จะเดินทางไปยังเส้นทาง ถนนพหลโยธิน เส้น ชัยนาท-มโนรมย์ และไปพักที่ จ.นครสวรรค์





อย่างไรก็ตาม หากใครที่อยากร่วมบริจาค ก็สามารถบริจาคได้ตามเส้นทางที่ผ่าน และสามารถโอนเงินร่วมสมทบทุนได้ที่บัญชีปันน้ำใจให้น้อง รร.ปัญญานุกูล สงขลา-เชียงใหม่ โดยนายสาธิต จันทรังษี ธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัสสงขลา เลขที่บัญชี 989-9-52647-9 ไม่หักค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด