เผาศพลุงดิ่งศาล ภรรยาร่ำไห้ทำใจไม่ได้

2018-07-29 16:30:33

เผาศพลุงดิ่งศาล ภรรยาร่ำไห้ทำใจไม่ได้

Advertisement

เผาแล้วศพลุงกระโดดอาคารศาลอาญาภรรยาร่ำไห้ยังทำใจไม่ได้ ขณะที่ทนายความ เตรียมปรึกษาตำรวจหาพยานหลักฐานใหม่ขออุทธรณ์

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่วัดกุนนทีรุทธาราม มีพิธีฌาปนกิจศพของนายศุภชัย ทัฬหสุนทร ชายที่กระโดดตึก อาคารศาลอาญาเสียชีวิต หลังศาลพิพากษายกฟ้องจำเลยคดีฆ่านายธนิต ทัฬหสุนทร หรือ เต้ บุตรชาย ที่ถูกคนร้ายแทงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2559 โดย นางเรวดี ทัฬหสุนทร ภรรยาของนายศุภชัย ยังร้องไห้โศกเศร้า และปฏิเสธให้สัมภาษณ์ใดๆกับสื่อมวลชน ขณะที่บรรยากาศที่ศาลา 2 มีญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิต เดินทางเข้ามาร่วมอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย



ด้าน น.ส.ธนพร ศิริบานเย็น ทนายความส่วนตัว เปิดเผยว่า สำหรับคดีความของนายธนิต หลังจากนี้จะหาหลักฐานเพื่อประกอบการอุทธรณ์ของโจทย์ และโจทย์ร่วม ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจนครบาล เป็นอีกทางหนึ่งที่พยายามช่วยหาหลักฐานต่างๆ ที่ทำให้การพิจารณาคดีในชั้นอุทธรณ์ชัดเจนขึ้น รวมถึงข้อกฎหมายที่ต้องทำอย่างไรให้มีการสืบพยานใหม่ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อคดี





ทนายความ ระบุว่า สำหรับคดีนี้มองว่า ควรใช้กฎหมายตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ม.208 เข้ามาเกี่ยวด้วย และน่าจะต้องเรียกสืบพยานใหม่ ที่ศาลชั้นต้นไม่ได้เรียกมาในครั้งแรก เพื่อความยุติธรรม ซึ่งตนเองได้พูดคุยกับตำรวจ ขณะที่ตำรวจได้ขอดูหลักฐานที่นายศุภชัยได้รวบรวมเก็บไว้ ส่วนการสอบปากคำพยานในจุดเกิดเหตุ ซึ่งตนได้ดูจากคลิปแล้ว เชื่อว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 3 ปาก เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นในชุมชน รวมถึงคาดว่าน่าจะมีพยานปากสำคัญที่อยู่ในเหตุการณ์ ที่รู้จักตัวจำเลยและผู้ตาย ส่วนผู้ก่อเหตุ น่าจะมีมากกว่า 1 คน เพราะเหมือนเป็นการร่วมกันกระทำผิด



น.ส.ธนพร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีของนายตง ที่มีผลการตรวจจากสถาบันกัลยาณ์ราชนครินทร์ มาใช้ในการยืนยันต่อศาลว่านายตงมีอาการทางจิต จนทำให้ศาลไม่สามารถสืบพยานได้ ซึ่งได้ตั้งข้อสงสัยในประเด็นดังกล่าวว่านายตง มีอาการทางประสาทจริงหรือไม่ แต่หากท้ายสุดแล้วหากนายตง ไม่ได้มีอาการป่วยทางจิตจริง ก็ถือเป็นการละเมิดศาล และเป็นการช่วยพยานอื่น เพื่อไม่ต้องมาศาล