ไต้ฝุ่น “ชงดารี” ถล่มญี่ปุ่น! ยกเลิกเที่ยวบินเพียบ

2018-07-29 16:30:30

ไต้ฝุ่น “ชงดารี” ถล่มญี่ปุ่น! ยกเลิกเที่ยวบินเพียบ

Advertisement

ไต้ฝุ่น “ชงดารี” พัดถล่มหลายพื้นที่ของญี่ปุ่นแล้วบ่ายวันนี้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 16 ราย และบ้านเรือน 160,000 ครัวเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้



เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ไต้ฝุ่น “ชงดารี” เคลื่อนตัวพัดเข้าถล่มหลายพื้นที่ของญี่ปุ่น ขณะเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งในจังหวัดมิเอะ ภาคกลางของประเทศ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.ของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยพื้นที่ด้านตะวันตกของประเทศ ซึ่งเพิ่งได้รับความเสียหายจากน้ำท่วมและดินถล่มก็ได้รับผลกระทบด้วย ตามรายงานของโทรทัศน์เอ็นเอชเค ระบุว่า มีผู้บาดเจ็บ 16 ราย และประมาณ 160,000 ครัวเรือน ใน 9 จังหวัด ไม่มีไฟฟ้าใช้ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ประกาศเตือนภัยถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดภัยพิบัติจากพายุลูกนี้ไปก่อนแล้ว ซึ่งเรียกร้องให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงอันตรายอพยพ 






เจ้าหน้าที่บรรเทาทุกข์ของจังหวัดมิเอะ แถลงว่า ฝนตกหนัก อาจทำให้น้ำท่วมและดินถล่ม เจ้าหน้าที่ได้ประกาศแจ้งเตือนอพยพแล้ว แต่ก็ยังมีบางคนไม่ปฏิบัติตาม เพราะฉะนั้น เราจึงได้ส่งอีเมล์ เรียกร้องให้พวกเขาไปอยู่ในที่พักพิงชั่วคราว



ไต้ฝุ่นชงดารี ยังทำให้การจราจรและการขนส่งในญี่ปุ่นติดขัดตั้งแต่บ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา รถไฟชินคันเซนหลายขบวน ล่าช้าเมื่อวานนี้ เนื่องจากสภาพอากาศวิกฤต และการให้บริการอื่น ๆ ก็ถูกระงับไปด้วย นอกจากนี้ ยังมีเที่ยวบินอีกจำนวนมาก ถูกยกเลิก ผู้โดยสารเครื่องบินบางคนต้องไปจองโรงแรม และขายตั๋วรถไฟชินคันเซน ออกไปด้วย



ภาพ AFP