“หญิงหลุยส์” ตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยลาว

2018-07-29 14:40:35

“หญิงหลุยส์” ตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยลาว

Advertisement

เคลื่อนไหวแล้ว คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ หรือ “หญิงหลุยส์” อดีตภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือพี่น้องชาวลาว ทีประสบปัญหาอุทกภัยอย่างหนัก โดยทหารสนับสนุนขนส่งซับน้ำตา



เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม บรรยากาศการรับบริจาคสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวลาว ที่ประสบปัญหาอุทกภัย อย่างหนัก น้ำท่วมบ้านเรือน หลังเกิดปัญหาเขื่อนไฟฟ้าพลังน้ำ เขื่อนเซเปียน-เซน้ำน้อย เมืองสะหนามไช แขวงอัตตะปือ สปป.ลาว รับน้ำไม่ไหวจนเกิดปัญหาเขื่อนแตก ทำให้มีน้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน สร้างความเดอืดร้อนให้กับชาวบ้าน ในพื้นที่ใกล้เคียง ทำให้ชาวไทยที่ทราบข่าว ต่างรวมพลัง แสดงออกถึงความสัมพันธ์อันดี และความมีน้ำใจ ในการ นำสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค ออกมาร่วมบริจาค กันอย่างคึกคักหลังทราบข่าว เพื่อลำเลียงส่งต่อไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัย โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เป็นตัวแทนในการตั้งศูนย์ รวมรวมสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง เสื้อผ้า มาสนับสนุนช่วยเหลือ






เช่นเดียวกันกับ คุณหญิงพันธ์เครือ ยงใจยุทธ ที่ได้ร่วมกับ น.ส.ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ หลานสาว และคณะผู้มีจิตศรัทธา ได้ตั้งศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือ ในนามตัวแทนของชาว จ.นครพนม ที่จะเป็นศูนย์ในการรวบรวม เครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น ซึ่งเป็นน้ำใจจากชาว จ.นครพนม เพื่อนำส่งต่อไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย







โดยได้รับการสนับสนุนจาก พล.ต.สมชาย ครรภาฉาย ผู้บัญชาการมณฑลบทหารบกที่ 210 นครพนม นำกำลังทหารมาดูแลช่วยเหลือ รับมอบสิ่งของ นอกจากนี้จะได้มีการนำรถบรรทุก มาลำเลียงไปส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ที่ จ.อุบลราชธานี เพื่อลำเลียงส่งต่อไปยังพี่น้องชาวลาวที่ประสบปัญหาความเดือดร้อน ซึ่งในครั้งนี้ถือว่าได้รับน้ำใจจากพี่น้องชาว จ.นครพนม ท่วม ท้น ส่วนใหญ่จะมีการนำ สิ่งของที่ที่จำเป็น อาทิ เสื้อผ้า เครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน มาสนับสนุนเป็นหลัก ตลอดจนอาหารแห้ง มีมูลค่ารวมหลายแสนบาท