เบนซ์ เรซซิ่ง ขึ้นศาลคดีสนับสนุนค้ายา

2017-05-29 10:55:25

เบนซ์ เรซซิ่ง ขึ้นศาลคดีสนับสนุนค้ายา

Advertisement

เบนซ์ เรซซิ่ง ขึ้นให้การคดีเป็นผู้สนับสนุนกระบวนการค้ายา ที่ศาลอาญารัชดาฯ หอบเงิน 3 ล้าน แนบคำร้องขอประกันตัว รอลุ้นศาลอนุมัติหรือไม่

นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหา คดีสมคบฟอกเงิน นายบอย นาคคำ เครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ และ พ.ร.บ. มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พร้อม นายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความส่วนตัว และมารดา เดินทางมาที่ศาลอาญาเพื่อสอบคำให้การจำเลย คดีที่อัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องเบนซ์ในความผิดตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 และสมคบฟอกเงิน โดยนายอัครกิตติ์ มีสีหน้าท่าทางเรียบเฉย พร้อมเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีเจตนาที่จะหนีคดี และได้มาพบเจ้าหน้าที่เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจตลอด ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการค้ายาเสพติด การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เป็นเพียงการเชื่อมโยงทางบัญชีเท่านั้น ตนเองก็ต่อสู้มาตามที่ศาลนัดทุกครั้ง




ด้านนายสิทธิโชค เปิดเผยว่า วันนี้เบนซ์มาตามนัดของศาล เพื่อสอบคำให้การในข้อหาร่วมกัน สมคบคบกันฟอกเงิน และข้อหาสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิดค้ายาเสพติด โดยจะให้การปฎิเสธแน่นอน ส่วนจะได้ประกันตัวในคดีเป็นผู้สนับสนุนค้ายาเสพติดหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล แต่ได้เตรียมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 3 ล้านบาท มาเป็นหลักทรัพย์ในการยื่นคำร้องด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบคำให้การ และรอคำสั่งของศาลให้ข้อหาสนับสนุนค้ายาเสพติด ว่าจะมีคำสั่งคดีอย่างไร เพราะข้อหาดังกล่าวมีอัตราโทษสูง