ปั้นแล้ว! อนุสาวรีย์ “จ่าแซม” “เฉลิมชัย” ลั่นจะปั้นให้ดีที่สุด

2018-07-26 16:40:54

ปั้นแล้ว! อนุสาวรีย์ “จ่าแซม” “เฉลิมชัย” ลั่นจะปั้นให้ดีที่สุด

Advertisement

เริ่มต้นแล้ว สำหรับอนุสาวรีย์ “จ่าแซม” น.ต.สมาน กุนัน วีรบุรุษถ้ำหลวง ภายใต้การริเริ่มของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ เพื่อ เดินทางมายังถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อสดุดีอดีตหน่วยซีลอาสามัครกู้ชีพภายในถ้ำหลวงผู้นี้ เพื่อนำไปติดตั้งที่ศาลาอนุสรณ์ “จ่าแซม” บริเวณด้านหน้าของถ้ำหลวง ขุนน้ำ-นางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย



เมื่อวันที่ 26 ก.ค. ถือเป็นวันแรกของการปั้นอนุสาวรีย์ “จ่าแซม” โดย อ.เฉลิมชัย ได้เผยผ่านการไลฟ์ที่เฟซบุ๊กเพจ “เอ็ม๛เมืองพาน นรินทร ทามาส” ถึงรายละเอียดของภารกิจครั้งนี้ว่า






"จากสเก็ตช์เรามาปรับโครงสร้างใหม่ โดยเอาสเก็ตช์ส่งไปจัดทำเป็นโฟมต้นแบบ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการปั้นรายละเอียด หน้า กระดูก ทุกอย่าง เอาตัวให้ถูกสัดส่วน อะนาโตมี่ กล้ามเนื้อทั้งหมดถูกสัดส่วน แล้วจึงใส่เสื้อ แล้สจากนั้นก็ใส่อุปกรณ์ พวกปั้นหมูป่าก็ปั้นไป นี่คือการปั้นให้เห็น ว่าการปั้นนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เราปั้นให้ถูกหลักวิชาการ ให้เป็นงานศิลปะที่มีค่า"




 
โดย อ.เฉลิมชัย และทีมงานระบุว่า อนุสาวรีย์ “จ่าแซม” น่าจะเสร็จสมบูรณ์ภายใน 2 เดือนนับจากนี้ ที่ ศิลปินแห่งชาติผู้นี้ได้ให้คำมั่นในระหว่างการไลฟ์ว่า

“เราจะพยายามปั้นให้ดีที่สุด”





หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการอนุสรณ์สถานปฏิบัติการติดตามช่วยเหลือทีมหมูป่า ณ ที่ถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย นิว 18 จะรีบนำมารายงานทันที