“ถ้าผมปกป้องลูกไม่ได้ จะดูแลปชช.ยังไง” วัน อยู่บำรุง

2018-07-25 17:20:08

“ถ้าผมปกป้องลูกไม่ได้ จะดูแลปชช.ยังไง” วัน อยู่บำรุง

Advertisement

“วัน อยู่บำรุง” พ้อ “ถ้าผมไม่สามารถดูแลปกป้องลูกๆของผมได้ แล้วผมจะไปดูแลประชาชนคนของผมได้อย่างไร” หลังศาลฯ อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว คดีกระทืบคู่กรณีลูกชาย



เมื่อวันที่ 25 ก.ค. หลังจากที่พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ได้คุมตัวนายวัน อยู่บำรุง อายุ 44 ปี บุตรชายของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตนักการเมืองชื่อดังย่านฝั่งธนบุรี และอดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยมีอาวุธ และร่วมกันทำร้ายร่างกาย ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ไปฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ผัดแรก 12 วัน ก่อนหน้าที่ศาลได้พิจารณาคำร้องและหลักทรัพย์ ก่อน อนุญาตให้นายวัน ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 3 แสนบาทเมื่อวันที่ 25 ก.ค.






ในวันเดียวกันนั้นเอง นายวันก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวคือ “วัน อยู่บำรุง” เป็นประโยชน์ในแฮชแท็กจำนวน 2 ประโยค ในเชิงตัดพ้อถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “#ถ้าผมไม่สามารถดูแลปกป้องลูกๆของผมได้ #แล้วผมจะไปดูแลประชาชนคนของผมได้อย่างไร” ซึ่งมีมิตรรักแฟนคลับของชายเจ้าของสโลแกน “ใจถึงพึ่งได้” เข้ามากดไลค์และเลิฟเป็นจำนวนกว่า 2 พันคน





สำหรับมูลเหตุของคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยนายวัน ได้ร่วมกันกับนายยศพัฒน์ สัมพันธ์ชัย ซึ่งเป็นการ์ดส่วนตัว ทำร้ายร่างกายคู่กรณีที่บริเวณหน้าสถานบันเทิง "เดโม่" ซอยทองหล่อ 10 ระหว่างการเคลียร์ปัญหาให้กับลูกชายของนายวัน โดยนายยศพัฒน์ ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจนล้มลง จากนั้นนายวัน ได้เข้าไปต่อยคู่กรณีซ้ำ





ส่วนนายยศพัฒน์ ถอยออกมาแล้วชักปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อห้ามไม่ให้บุคคลคนอื่นที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยุ่ง และในช่วงที่มีเรื่องกันมีรายงานด้วยว่า บุตรชายนายวัน เข้ามาทำร้ายร่างกายคู่กรณีด้วย ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นรถขับหลบหนีไป



หลังเกิดเหตุผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ทองหล่อ แต่เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นบุตรชายของนักการเมืองดัง จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามด้วย จนนำมาสู่การออกหมายจับนายวัน กับลูกน้องคนสนิท จากนั้นนายวัน พร้อมทนายความจึงเข้ามอบตัวกับตำรวจกองปราบปราม โดยมีนายเฉลิม อยู่บำรุง เดินทางมาให้กำลังใจบุตรชายด้วย